Hội thi: “Ban giám sát đầu tư cộng đồng giỏi năm 2023” thị xã Cửa Lò sẽ được tổ chức vào ngày 09/8/2023

Đăng ngày 27/07/2023

Sáng ngày 27/7, Ban thường trực UBMTTQ thị xã Cửa Lò đã tổ chức hội nghị triển khai Hội thi:”Giám sát đầu tư cộng đồng giỏi năm 2023″. Đồng chí Nguyễn Quang Tiêu – UVBTV Thị ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thị xã chủ trì hội nghị. Các đồng chí Thường trực, chuyên viên cơ quan UB MTTQ thị xã; các đồng chí Chủ tịch, PCT UBMTTQ 07 phường cùng dự.

Theo đó, Hội thi “Ban giám sát đầu tư cộng đồng giỏi năm 2023” của thị xã Cửa Lò dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 09/8/2023, với bốn phần gồm: Phần thi màn chào hỏi, phần thi trắc nghiệm lý thuyết, phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm.

 Hội thi Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi năm 2023 được diễn ra nhằm mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát đầu tư cộng đồng ở từng địa phương, góp phần khẳng định vai trò, vị trí và ý nghĩa của công tác giám sát đầu tư của cộng đồng ở cơ sở trong hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong công tác giám sát ở cơ sở. Để hội thi được diễn ra thành công và theo đúng kế hoạch, đến thời điểm này, Ban thường trực UBMTTQ thị xã đã kịp thời ban hành các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn UBMTTQ các phường triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến hội thi. Đồng thời xây dựng bộ câu hỏi, thành lập Ban giám khảo, tổ thư ký, ban hành thể lệ Hội thi…

Tại buổi làm việc, đại diện UBMTTQ các phường cũng báo cáo tình hình triển khai kế hoạch Hội thi tại đơn vị mình, đồng thời nêu bật những khó khăn, vướng mặc mà các đơn vị gặp phải khi triển khai Hội thi, như nguồn kinh phí, con người, thời gian diễn ra hội thi… Bên cạnh đó, UBMT các phường cùng đề xuất Thường trực UBMTTQ thị xã có phương án rút ngắn bộ câu hỏi ở phần thi trắc nghiệm nhằm đảm bảo chất lượng cho hội thi. Cùng với đó, các đồng chí trong Thường trực UBMTTQ thị xã cũng đã trực tiếp giải trình những vấn đề mà MTTQ các phường còn băn khoăn, vướng mắc..

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Tiêu – Chủ tịch UBMTTQ VN thị xã Cửa Lò ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như triển khai kế hoạch Hội thi tới thời điểm này của các phường, đồng thời chia sẻ đối với những khó khăn mà các đơn vị gặp phải khi triển khai hội thi. Nhưng với quan điểm, hội thi phải được diễn ra đúng nguyên tắc, bài bản và chất lượng; và từ nay đến thời gian Hội thi diễn ra không còn nhiều, đồng chí đề nghị MTTQ các phường cố gắng khắc phục khó khăn, tập trung chỉ đạo sát thực tiễn, có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến hội thi, qua đó góp phần giúp Hội thi thành công tốt đẹp.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình làm việc, BTC đã tiến hành cho các đội tham gia bốc thăm số thứ tự tham gia hội./.

Phan Thành- Duy Quý