Phường Nghi Thu sinh hoạt câu lạc bộ Thời sự pháp luật quý 2 năm 2023

Đăng ngày 24/07/2023

Chiều ngày 24/7, phường Nghi Thu đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ Thời sự pháp luật quý  2 năm  2023. Các đồng chí: Trần Văn Khánh – Phó Chánh án Tòa án nhân dân thị xã Cửa Lò; Nguyên Văn Hùng – Bí thư Đảng ủy; Cao Anh Hùng  – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí  phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ, đại diện các tổ chức đoàn thể và thành viên câu lạc bộ Thời sự pháp luật phường Nghi Thu tham dự. 
Ngày 24/11/2015, Quốc hội khóa 13 đã thông qua Bộ luật dân sự trong đó có các quy định về thừa kế, hàng thừa kế, các quy định về xử lý tranh chấp về thừa kế. Từ khi Bộ luật này có hiệu lực thi hành đến nay phường Nghi Thu đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến tới các tầng lớp nhân dân và triển khai thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả. Qua đó góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng như giữ gìn tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.
Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu được nghe đồng chí Trần Văn Khánh – Phó Chánh án Tòa án nhân dân thị xã nêu rõ các quy định của pháp luật về thừa kế và cách xử lý tranh chấp về thừa kế.
Qua đó giúp các đồng chí trong BTV Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể và thành viên câu lạc bộ Thời sự pháp luật của phường hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về thừa kế và cách xử lý tranh chấp về thừa kế để tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân cũng như triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới. Đồng thời, góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở cơ sở và thúc đẩy kinh tế xã hội phường Nghi Thu ngày càng phát triển.
Hữu Lương  – Ngọc Ánh