Nghi Thuỷ: Nhiều thành tựu sau 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường khoá VII

Đăng ngày 28/06/2023

Chiều ngày 28/6, Đảng ủy phường Nghi Thủy trao huy hiệu Đảng và tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023; sơ kết 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường khóa VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Lãnh đạo các ban; đoàn chỉ đạo số 2 tại phường cùng dự.

Đợt này, Đảng ủy phường đã trao huy hiệu Đảng đợt 3/2 cho 11 đảng viên 60,55,50, 40 năm tuổi Đảng.

Công tác tư tưởng luôn được Đảng ủy quan tâm hàng đầu nhằm tạo ra sự đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ và nhân dân, nhờ thi đua lao động sản xuất, tổng GTSX 6 tháng đầu năm ư­ớc đạt gần 724 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng đánh bắt hải sản ư­ớc đạt 7169 tấn. Nông dân tích cực kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo. Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tổ chức các lớp tập huấn về công tác du lịch cho các hộ kinh doanh.

Đảng ủy tích cực trong chỉ đạo xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, điểm đến du lịch. Vận động nhân dân ủng hộ được tổng số tiền là 725 triệu đồng để làm 16 công trình đường, mương giữa ở các khối và sân chợ Bến cá. Ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông và phát động toàn dân ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường ngày “Chủ nhật xanh”. Công tác quản lý giáo dục và đào tạo trên địa bàn luôn được quan tâm và có những chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục được duy trì. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thường xuyên, tặng gần 350 triệu đồng tiền mặt và 3,5 tấn gạo, 580 suất quà cho các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo vươn lên học giỏi. Công tác an ninh được đảm bảo, đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ, ra mắt mô hình phường sạch về ma túy.

Hội nghị cũng tập trung chia sẻ những thành tựu nổi bật sau 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ phường khóa VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến nay đã có 16 chỉ tiêu đạt và 10 chỉ tiêu đang thực hiện. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được đẩy mạnh, chất lượng gia đình văn hóa được nâng cao, năm 2022 tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 94%; có 2 dòng họ văn hóa và 01 cơ quan văn hóa; Năm 2022 được Sở văn hóa thể thao và du lịch tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn hóa. Công tác quản lý giáo dục và đào tạo có những chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục được nâng lên. Công tác khám và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm. Nổi bật là công tác phòng dịch Covid-19 nhờ huy động cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân nên được kiểm soát tốt, dập dịch nhanh.

Tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và các ngày lễ đảm bảo theo kế hoạch. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính Nhà nước; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện thường xuyên; công tác vận động quần chúng thực hiện xóa đói giảm nghèo, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được thực hiện tích cực. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể đã bám sát chương trình làm việc, sâu sát cơ sở, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước tăng lên. Chỉ đạo Khối dân vận phường xây dựng 35 mô hình dân vận khéo cấp phường, 10 cấp Thị, các mô hình hoạt động có hiệu quả, nổi bật như mô hình ..

Rà soát lại các chương trình, kế hoạch, đề án; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Tập trung xây dựng điểm đến du lịch, thay đổi cách làm du lịch cho người dân, thúc đẩy phát triển ngư nghiệp, xây dựng mới Chợ Hôm, quan tâm công tác môi trường là một trong những chỉ đạo của đồng chí Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; quan tâm củng cố, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, ổn định an ninh trật tự, góp phần thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường cũng như Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra.

                                            Nguyễn Hương – Tạ Nhật