Bà Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên BTV Tỉnh ủy tiếp xúc với cử tri phường Nghi Tân

Đăng ngày 09/06/2023

Sáng ngày 9/6, bà Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII và đại biểu HĐND thị xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Nghi Tân-TX Cửa Lò.


Hội nghị đã được nghe các vị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã Cửa Lò thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp giữa năm 2023; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT- XH của tỉnh và thị xã 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo kết quả xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị trước.

Với tinh thần, trách nhiệm của công dân, cử tri phường Nghi Tân đã phản ánh tâm tư, nguyện vọng và đề xuất kiến nghị đến vị Đại biểu HĐND các cấp gồm 11 ý kiến với 23 vấn đề tập trung vào các nội dung, đó là: Dự án kè trước Đền Vạn Lộc đã đưa vào lập quy hoạch từ năm 2016, Khu tiết chế nhà văn hoá phường đã có phương án xây dựng đến nay vẫn chưa được triển khai. Đoạn đường 535 đã xuống cấp cần được quan tâm duy tu, bảo dưỡng. Nên thông báo cho người dân biết thời gian thi công bến 5,6,7 làm cầu vượt qua phường Nghi Thuỷ? Địa điểm tắm nước ngọt trên bãi tăm Cửa Lò nên xem xét lại giá dịch vụ. Giá điện tăng lại cắt điện luân phiên ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bà con. Ô nhiễm môi trường từ Cảng Cửa Lò vẫn chưa được khắc phục. Vẫn còn những quân nhân hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương vẫn chưa được hưởng chế độ.

Tham mặt đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã, ông Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp những vấn đề vượt thẩm quyền để trình HĐND các cấp trong kỳ họp tới và các cấp ngành xem xét, giải quyết nhằm sớm trả lời cho cử tri./.

Đàm Hiền – Ngọc Ánh