Nghi Thủy ra mắt mô hình “Phường sạch về ma túy”.

Đăng ngày 12/05/2023

Sáng ngày 12/5, UBND phường Nghi Thủy tổ chức lễ ra mắt mô hình “Phường sạch về ma túy” và sơ kết mô hình dân vận khéo “Vận động ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, an toàn nghề cá, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội”. Tới dự có Đại tá Nguyễn Xuân Thủy – Phó Trưởng Công an thị xã; Các Đội xây dựng phong trào; Đội tổng hợp công an thị xã cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Công an phường và đại diện các cơ quan, ban bảo vệ dân phố, hiệu trưởng các trường học, Hiệp hội nghề cá; Bí thư, khối trưởng các khối.

Trong thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường Nghi Thủy được duy trì ổn định, lực lượng công an phường đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tham mưu, triển khai phong trào bảo vệ ANTQ một cách rộng khắp, nhất là công tác phòng chống ma túy, đến nay phường không có tụ điểm buôn bán ma túy, tệ nạn ma túy giảm hẳn. Tuy nhiên, là địa bàn giáp tuyến biển, có Cảng cá, chợ trung tâm, mỗi năm có hàng trăm lượt khách, thủy thủ, thuyền viên vào tham quan nên dễ bị tác động, xâm nhập ma túy. Để chủ động ngăn chặn, tạo thế trận vững chắc trong đấu tranh, công an phường đã tham mưu xây dựng mô hình “phường sạch về ma túy”.

Mô hình này nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng chống tội phạm về ma túy. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đấu tranh ngăn chặn, kiên quyết không để phát sinh tình hình phức tạp liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy, nhất là không để tội phạm lợi dụng địa bàn tập trung đông dân cư để mua bán trái phép chất ma túy; Quyết tâm xây dựng phường sạch về ma túy trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Để mô hình đi vào hoạt động hiệu quả, các thành viên ban chỉ đạo phải phát huy vai trò trách nhiệm, phân công nhiệm vụ theo hướng rõ việc, rõ người, rõ thời gian và rõ kết quả. Công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh nhằm phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy đến đông đảo nhân dân.

Tại buổi ra mắt, bản cam kết xây dựng thành công mô hình cũng đã được các cơ quan, ban ngành, tổ chức đoàn thể ký kết.

Cũng với ra mắt mô hình mới, mô hình dân vận khéo “Vận động ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, an toàn nghề cá, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội” tại phường Nghi Thủy được thực hiện vào ngày 15/10/2022, sau hơn 6 tháng triển khai đã có hiệu ứng xã hội tích cực, ngư dân đã được công an phường phối hợp với các tổ chức chính trị tuyên truyền, sâu sát tới bà con ngư dân nên không có tình trạng buôn bán hay sử dụng ma túy khi tham gia đánh bắt trên tàu thuyền. Ngư dân tích cực vươn khơi bám biển, vừa đấu tranh chống lại các tệ nạn xã hội và thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng trong bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc. Mô hình đã góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trên địa bàn phường.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác tham mưu một cách kịp thời, cũng như công tác triển khai và thực hiện một cách chất lượng của công an phường Nghi Thủy, đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự tạo thế vững chắc thúc đẩy địa phương phát triển toàn diện từ kinh tế, văn hóa xã hội, thành địa điểm du lịch trọng điểm hấp dẫn và an toàn của thị xã Cửa Lò. Đại tá Nguyễn Xuân Thủy – Phó Trưởng Công an thị xã yêu cầu công an phường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, củng cố, nâng cao, duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Dịp này, UBND phường đã khen thưởng cho 01 tập thể, 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình dân vận khéo “Vận động ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, an toàn nghề cá, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội”.

                                                                                        Nguyễn Hương – Ngọc Ánh