Đoàn kiểm tra công tác PCTT – TKCN thị xã làm việc với Nghi Thủy và Thu Thủy

Đăng ngày 30/07/2022

Ngay sau buổi làm việc với phường Nghi Tân, đoàn kiểm tra công tác PCTT – TKCN năm 2022 của thị xã tiếp tục làm việc tại 02 phường: Nghi Thủy và Thu Thủy.

Tại phường Nghi Thủy, đoàn đã nghe đại diện địa phương báo cáo tóm tắt công tác PCTT – TKCN năm 2022. Một số khó khăn được địa phương đề cập, như: Hệ thống mương thoát nước, hệ thống giao thông, cột điện trên địa bàn đã xuống cấp, không đủ sức chống đỡ nếu có bão hoặc mưa lụt lớn xẩy ra. Công tác chuẩn bị PCTT&TKCN tại một số doanh nghiệp trên địa bàn vẫn sơ sài; Viêc chuẩn bị vật tư theo phương châm “4 tại chỗ” còn thiếu và yếu… Đây cũng là nội dung được đoàn kiểm tra đưa bàn và thảo luận.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị của địa phương. Đồng thời, yêu cầu địa phương quan tâm xây dựng kế hoạch chi tiết về việc kêu gọi tàu thuyền về cửa lạch cũng như chỗ neo đậu tàu thuyền của ngư dân khi có bão xẩy ra. Tập trung ra quân khơi thông, nạo vét mương, rãnh nước trong khu dân cư, nhằm tiêu thoát nước được dễ dàng hơn trong mùa mưa bão. Chuẩn bị vật tư, nhân lực và phương tiện khi có bão gió xẩy ra. Có phương án, kịch bản chi tiết di dời dân…

Làm việc với UBND phường Thu Thuỷ, đoàn kiểm tra công tác PCTT – TKCN năm 2022 cũng đã nắm bắt được những khó khăn mà địa phương đang gặp phải, như: Trang thiết bị chuyên dùng vẫn đang còn thiếu. Các chủ ki ốt kinh doanh dọc bãi biển còn có tư tưởng chủ quan khi có bão nên công tác di dời gặp nhiều khó khăn. Các đoạn đường khi có mưa bão dễ bị ngập lụt, gây khó khăn cho lực lượng, phương tiện ứng cứu…

Chia sẻ trước những khó khăn của địa phương, đoàn kiểm tra công tác PCTT – TKCN năm 2022 của thị xã yêu cầu địa phương phải chủ động hơn trong công tác PCTT khi mùa mưa bão đang đến gần. Đối với khu vực bờ biển: Địa phương cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho các hộ kinh doanh chằng chống ki ốt và yêu cầu các chủ ki ốt di dời người và tài sản về nơi an toàn khi có bão. Trong khu dân cư: Phải rà soát và có kịch bản cụ thể, chi tiết khi di dời dân. Chuẩn bị phương tiện để ra quân nạo vét kênh mương. Đối với hệ thống cột điện đã xuống cấp, sẽ làm việc với điện lực để rà soát lại và trước mắt phải có phương án gia cố đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; Địa phương cần sớm kiện toàn lại Ban chỉ huy PCTT phường./.

Đàm Hiền – Duy Quý