Đại lộ Vinh – Cửa Lò có tổng chiều dài 10,83 km, trong đó, TP. Vinh (3,4 km), huyện Nghi Lộc (4,83 km) và TX. Cửa Lò (2,6 km). Điểm đầu Km0+00 giao với đường Trương Văn Lĩnh, xã Nghi Phú (TP. Vinh); điểm cuối Km10+830 giao với đường Bình Minh (TX. Cửa Lò). Tổng mức đầu tư dự án 1.411 tỷ đồng. Hiện con đường này đã thông toàn tuyến, xe cộ lưu thông khá đông đúc. Ảnh: Q.A
Sau khi di dời và nhận tiền đền bù xây dựng đường, nhiều người dân hai bên tuyến đã xây dựng lại nhà cửa khang trang hơn, trong đó có nhiều nhà cao tầng. Trong ảnh: Dãy nhà cao tầng đang thi công trên đại lộ Vinh – Cửa Lò, đoạn qua xóm 12, xã Nghi Phú, TP. Vinh. Ảnh: Trân Châu
Sau khi đường được hoàn thành ở huyện Nghi Lộc và TX. Cửa Lò, TP. Vinh đã tập trung lực lượng tuyên truyền, vận động các hộ dân hiểu và đồng thuận chủ trương giải phóng tuyến đường, hầu hết người dân đều đồng tình, ủng hộ và tiến hành di dời để công tác giải phóng mặt bằng được diễn ra thuận lợi. Thời điểm này, nhiều hộ gia đình ở Nghi Phú đã tập trung xây nhà mới sau khi nhận được tiền đền bù. Ảnh: Q.A
Ông Võ Văn Hòa, xã Nghi Phú, TP. Vinh cho biết: Sau khi nhận tiền đền bù, tôi bắt tay ngay vào xây dựng căn nhà mới, tuy nhiên do ảnh hưởng từ đại dịch Covid – 19 nên việc thi công bị ngắt quãng. Hiện nay, dịch cơ bản đã ổn định, tôi cùng với tổ thợ đang đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm có nhà, ổn định cuộc sống. Ảnh: Q.A
Nhiều nhà cao tầng khang trang đã mọc lên 2 bên đại lộ Vinh – Cửa Lò đoạn qua Nghi Nghi Lộc. Ảnh: Q.A
Tại khu tái định cư xóm Xuân Đồng, xã Nghi Đức, TP. Vinh phục vụ cho việc tái định cư di dời dân tuyến đại lộ Vinh – Cửa Lò cũng đồng loạt xây dựng nhà cửa khang trang, sạch đẹp, tạo diện mạo khác hẳn. Ảnh: Trân Châu
Bên cạnh đó cũng có nhiều căn nhà đang tiếp tục hoàn thiện tại khu tái định cư này. Ảnh: Q.A
Không chỉ nhà ở, dọc 2 bên đại lộ Vinh – Cửa Lò cũng đã mọc lên một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ. Ảnh: Q.A
Rồi đây khi các nhà đầu tư đến với thành phố xây dựng nên nhiều dự án, hai bên đại lộ Vinh – Cửa Lò sẽ sầm uất hơn nữa, hứa hẹn là đại lộ giá trị của tỉnh Nghệ An. Từ khi đường được vào sử dụng, giá trị đất đai trong khu vực đã tăng vọt so với trước. Ảnh: Trân Châu