Cảnh báo: Không tụ tập đông người tắm biển Cửa Lò khi đang có dịch Covid-19

Đăng ngày 23/06/2021

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đặc biệt là tại một số địa phương giáp ranh với Cửa Lò như thành phố Vinh, huyện Diễn Châu đang có chiều hướng hết sức phức tạp nhưng trong thời gian vừa qua, nhất là vào cuối các buổi chiều và đầu các buổi sáng tại bãi biển thị xã Cửa Lò vẫn có rất đông người dân tham gia tắm biển. Đáng trách hơn, đã có nhiều thanh niên tụ tập đá bóng trên bãi biển và tụ tập đông người trong khi không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn 2m theo quy định phòng dịch Covid-19 của chính quyền các cấp.

Khuyến cáo thanh thiếu niên không được tụ tập đá bóng, không đeo khẩu trang trên bãi tắm Cửa Lò

Vẫn biết trong những ngày nắng nóng thì tắm biển là cách giải nhiệt rất tốt nhưng yêu cầu mọi người dân phải chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đơn vị và cá nhân có liên quan, cần tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là những người đi tắm biển hiểu và tuyệt đối chấp hành quy định 5k của Bộ y tế: Đặc biệt là phải đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng; Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác và tuyệt đối không tụ tập đông người.

Hiện nay chính quyền các cấp ở Cửa Lò cũng khuyến cáo người dân không nên tụ tập đi tắm biển đông người. Cửa Lò sẽ kiên quyết xử lý các đối tượng không chấp hành các quy định của nhà nước trong công tác phòng chống dịch, nhất là những người tụ tập không đeo khẩu trang trên bãi tắm Cửa Lò.

 

Phan Thành