Ban thường vụ Thị ủy Cửa Lò họp phiên thường kỳ tháng 6

Đăng ngày 16/06/2021

Chiều nay: 16/6/2021,dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cửa Lò, Ban thường vụ Thị ủy đã tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ KT- XH- QP – AN trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Về dự có đồng chí:Phạm Thị Hồng Toan – Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Báo Nghệ An.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, thị xã đã triển khai thực hiện tốt “Nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Trong 6 tháng, tổng giá trị sản xuất ước đạt 5.068 tỷ đồng, đạt 46% so với kế hoạch HĐND thị xã, tăng 6,4% so với cùng kỳ; Trong đó, ngành dịch vụ ước đạt 1.515 tỷ đồng; Công nghiệp – xây dựng ước đạt 3.237 tỷ đồng; Nông – lâm – ngư ước đạt hơn 315 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách ước đạt trên 208,5 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách đạt hơn 162 tỷ đồng.

Tập trung vào phân tích nguyên nhân, kết quả, các đại biểu tham gia hội nghị đã chỉ ra những tồn tại, khó khăn và đưa ra các giải pháp để thực hiên tốt “Nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế cho những tháng còn lại.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cửa Lò nhấn mạnh: Trong thời điểm này công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Chính vì thế, không được chủ quan lơ là và phải có định hướng dự luận, để không gây hoang mang trong quần chúng nhân dân; Song song với đó, cần thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ kịp thời. Phải xây dựng các kịch bản phù hợp để đảm bảo phát triển KT –XH của địa phương trong những tháng còn lại, nhất là đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghệp và ngư nghiệp… Hội nghị cũng đã nghe kết quả tiếp dân, giải quyết đơn thư, tố cáo; Thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiểm tra; Công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm. Nghe và cho ý kiến về Đề án nâng cấp cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ của hệ thống nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thị xã. Nghe và cho ý kiến về nội dung, nhân sự chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất, HĐND thị xã khóa VI. Nghe và cho ý kiến về nội dung, nhân sự chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất, HĐND thị xã khóa VI.

Cũng trong cuộc họp lần này, Ban thường vụ Thị ủy Cửa Lò cũng đã bỏ phiếu biểu quyết định hướng nhân sự lãnh đạo chủ chốt HĐND – UBND các phường, nhiệm kỳ 2021- 2026./.

Đàm Hiền – Ngọc Ánh