Cửa Lò: Họp bàn để chuẩn bị chu đáo, trọng thể Lễ tang trung tá Phùng Thanh Tùng.

Đăng ngày 21/10/2020

Sáng 21/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Doãn Tiến Dũng – Phó bí thư Thị ủy Cửa Lò, Chủ tịch UBND Thị xã, UBND Cửa Lò đã tổ chức họp bàn việc tổ chức Lễ tang cho đồng chí trung tá Phùng Thanh Tùng hy sinh khi làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ vào ngày 18/10 tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Cùng dự có đồng chí: Hoàng Văn Phúc – Phó chủ tịch UBND Thị xã cùng lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan , đơn vị có liên quan trên địa bàn thị xã.

Ngày 19/10 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng đã ký quyết định truy thăng quân hàm từ Thiếu tá lên Trung tá đối với đồng chí Phùng Thanh Tùng, trợ lý Tổ chức lao động tiền lương, Phòng Tham mưu – Kế hoạch, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Quân khu IV cũng ban hành kế hoạch tổ chức tang lễ cho Đ/c Tùng cùng 21 đồng chí hy sinh vào ngày 22/10 tại Nhà thi đấu đa năng, tỉnh Quảng Trị. Lễ viếng đồng chí ở địa phương được bắt đầu từ 7h00’ ngày 23/10 đến 7h00’ ngày 24/10 tại nhà riêng (Khối Hải Giang 2, phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò); Lễ an táng sẽ tổ chức vào 12h00 ngày 24/10 tại nghĩa trang địa phương. Ban Lễ tang gồm 12 đồng chí do đồng chí Hoàng Văn Phúc – Phó chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò làm trưởng ban.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban CHQS Thị xã, Thượng tá Bùi Đình Đương – Ủy viên BTV Thị ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Thị xã đã báo cáo công tác chuẩn bị của đơn vị về các nội dung chuẩn bị cho lễ tang của đồng chí hy sinh. Lễ an táng quân nhân hy sinh sẽ được tổ chức trang trọng đúng nghi thức quân đội và phù hợp với phong tục tập quán của gia đình và địa phương. Đại diện phường Nghi Hải, phường Nghi Hương và các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận để thống nhất một số nội dung trong quá trình tổ chức tang lễ, bảo đảm tang lễ được tổ chức trọng thể, chu đáo, thể hiện được sự tri ân của người còn sống đối với người đã hy sinh.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Doãn Tiến Dũng thể hiện sự chia sẻ sâu sắc đến thân nhân và gia đình trung tá Phùng Thanh Tùng đã hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời biểu dương sự cố gắng của Ban CHQS Thị xã, các tổ chức, đoàn thể đã kịp thời nắm bắt tình hình đến thăm hỏi, động viên gia đình và công tác chuẩn bị lễ tang cho quân nhân hy sinh. Việc tổ chức tang lễ là để tri ân sự cống hiến của người con của Thị xã Cửa Lò hy sinh khi làm nhiệm vụ, đồng thời cũng là để giáo dục, tuyên truyền quân nhân học tập, noi gương dũng cảm. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, ban ngành làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức lễ tang như công tác tổ chức, bảo đảm ATGT, ANTT, không để sự cố xảy ra và các phần việc khác, chủ động có phương án trong tình hình thời tiết mưa lớn có thể xảy ra vào những ngày tới; Ngoài ra, cần quan tâm bảo đảm các chế độ, chính sách, kịp thời nắm hoàn cảnh gia đình, động viên, thăm hỏi thân nhân của quân nhân hy sinh và tổ chức lễ tang bảo đảm trang trọng, chu đáo và an toàn nhất.

Dương Tân – Duy Quý