Cô giáo Hà – Người giáo viên tâm huyết với nghề

Đăng ngày 08/11/2016

coha

Tốt nghiệp ngành sư phạm tại trường Đại học Vinh khi mới tròn 24 tuổi, cô giáo Trần Thị Hà may mắn được công tác tại quê nhà. 5 năm gắn bó với ngôi trường THCS Tào Sơn, Huyện Anh Sơn đã rèn luyện cho cô giáo trẻ ý chí cũng như tinh thần lạc quan của một người giáo viên nhân dân. Năm 2011, cô được thuyên chuyển về công tác tại THCS Nghi Tân – TX Cửa Lò.

coha2

Công việc giảng dạy tại một ngôi trường mới này đòi hỏi hỏi người giáo viên phải thường xuyên học tập để nâng cao trình độ; Nên ngoài việc tự học, tự bồi dưỡng thì sự giúp đỡ của các đồng nghiệp trong trường đã giúp cô giáo Hà ngày càng khẳng định được chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Nhiều năm liền, cô Hà được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và một trong những giáo viên có số lượng đỗ học sinh giỏi cao của ngành giáo dục thị xã Cửa Lò.

coha1

Cô giáo Trần Thị HàTrường THCS Nghi Tân – TX Cửa Lò cho biết:“Nghi Tân là vùng bãi ngang. Số lượng học sinh rất đông và ý thức học tập của các em cũng chưa cao. Nhưng tôi cũng cố gắng vượt qua tất cả khó khăn đó để ngày càng nâng cao chất lượng dạy học. Đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi”

coha2

Là giáo viên dạy  sinh học  – Một môn được xem là khó trong các môn học của học sinh. Cho nên, cô Hà luôn vận dụng những kiến thức cơ bản, đồng thời, trong mỗi giờ học của mình, cô luôn cố gắng liên hệ với thực tiễn cuộc sống, khơi gợi khả năng quan sát của học trò để giảng bài sâu hơn.

coha3

Với những em được bồi dưỡng học sinh giỏi, ngoài thời gian bồi dưỡng ở trường, thời gian rảnh cô còn bố trí bồi dưỡng tại nhà để các em nâng cao được kiến thức của mình.

coha4

Em Trần Thị Thanh Thảo – Lớp 9A1 – Trường THCS Nghi Tân – TX Cửa Lò cho biết:“Qua những bài giảng của cô em có thể hiểu rõ hơn bài học của mình, cũng như là lúc em đi thi học sinh giỏi Thị năm lớp 8 cô dạy cho em rất là kỹ càng, tỷ mỷ. E có thể hiểu dễ những bài giảng ấy. Đối với em, được học nhiều thầy cô dạy môn sinh khác nhưng đối với cô có một cái gì đó rất là khác lạ. Và em hiểu bài rõ hơn và không quên được. Nhưng điều đó đã giúp cho em đạt được danh hiệu tốt”

coha5

Với tinh thần luôn cầu thị và tâm lòng yêu nghề, để có cách dạy khoa học, ngoài giờ lên lớp, cô giao Hà còn tích cực nghiên cứu, xây dựng chương trình giáo án sinh động, phù hợp với điều kiện thực tế; Qua đó, giúp cho học sinh nắm bắt được kiến thức một cách dễ dàng. Nhờ có kiến thức chuyên môn giỏi nên cô vinh dự được nhà trường cử tham gia thi giáo án liên môn cấp Bộ, tham gia vào soạn giáo án Eleaning…

Cô giáo Trần Thị HàTrường THCS Nghi Tân – TX Cửa Lò cho biết thêm:“Làm sao để các em thấy ý nghĩa của môn học để các em biết được ý nghĩa đó sẽ có hứng thú học hơn. Và đặc biệt là việc liên hệ đời sống thức tế để các em giải quyết vấn đề trong thực tế. Vì thế, các em thấy ý nghĩa hơn trong môn học này”

Không chỉ giỏi về công tác chuyên môn, Cô Hà còn là một đoàn viên năng động, sôi nổi, nhiệt tình trong các phong trào của nhà trường, được đồng nghiệp nể phục. Mặc dù gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, chồng đã mất, 34 tuổi phải một mình  nuôi 2 con nhỏ, nhưng những khó khăn đó càng làm cô giáo Hà vững vàng hơn trong cuộc sống.

coha7

Cô giáo Nguyễn Thị HàHiệu trưởng trường THCS Nghi Tân – TX Cửa Lò cho biết:“Cô giáo Hà là 1 giáo viên trẻ, rất tâm huyết với nghề. Có kiến thức chuyên môn giỏi. Có phương pháp dạy rất là tốt. Đặc biệt là rất nhiều kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi. Hàng năm số lượng học sinh giỏi của cô Hà tương đối và đó là 1 trong những lực lượng đóng góp vào số lượng học sinh của trường. Mặc dầu hoàn cảnh gia đình cô giáo hà rất là khó khăn nhưng mà cô Hà đã vượt qua. Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”

Những cố gắng nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để đạt được kết quả đáng khích lệ của những người giáo viên như cô giáo Trần Thị Hà thật đáng trân trọng. Cô xứng đáng là tấm gương gáng trong sự nghiệp giáo dục trồng người mà thế hệ giáo viên trẻ ở Cửa Lò học tập và noi theo./.

Đàm Hiền – Ngọc Ánh