Nghi Thu khai mạc huấn luyện lực lượng dân quân năm 2019

Đăng ngày 09/04/2019

 Sáng ngày 9/4, phường Nghi Thu đã khai mạc lớp huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ 2019. Trung tá Đậu Văn Đức – Phó chỉ huy trưởng BCHQS thị xã về dự.

dq

Tham gia đợt huấn luyện lần này phường Nghi Thu có hơn 60 đồng chí, trong đó 31 đồng chí là dân quân cơ động, 30 đồng chí là dân quân tại chỗ và sẽ được huấn luyện trong thời gian 12 ngày. Các học viên sẽ được tiếp thu hai nội dung chính gồm: Giáo dục chính trị và giáo dục quốc phòng. Ở nội dung giáo dục chính trị, các học viên được củng cố và nâng cao kiến thức về quốc phòng an ninh, phòng chống diễn biến bạo động chính trị; các kỹ năng cơ bản giúp dân quân tự vệ tham gia vận động quần chúng thực hiện tốt chính sách pháp luật nhà nước; học tập lý luận Chủ nghĩa Mác- Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.Trong phần giáo dục quốc phòng, các học viên sẽ được nắm rõ điều lệnh về đội hình đội ngũ; kỷ thuật chiến đấu bộ binh, vũ khí phòng hóa; thực hành với các loại trang thiết bị vũ khí hiện có trong biên chế của quân đội.

dq1

dq2

Thông qua đợt huấn luyện lần này nhằm giúp lực lượng dân quân tự vệ phường Nghi Thu nắm vững hơn những kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh cũng như nâng cao bản lĩnh chính trị trong chiến đấu. Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xẩy ra, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng an ninh địa phương ngày càng vững chắc hơn, tinh nhuệ hơn./.

Phan Thành- Ngọc Ánh