Cửa Lò ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông

Đăng ngày 09/01/2018

Thực hiện công văn số 10245,  ngày 29/12/2017 của UBND tỉnh Nghệ An và hưởng ứng năm an toàn giao thông 2018, sáng nay: 9/1, thị xã Cửa Lò đã huy động lực lượng, phương tiện ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông.

nt

Quốc lộ 46 – đoạn qua địa bàn phường Nghi Tân –TX Cửa Lò là một trong những tuyến đường có lưu lượng người và phương tiên tham gia giao thông lớn, lại có đông các ki ốt, nhà hàng kinh doanh hai bên đường nên ngay trong buổi sáng ra quân, lực lượng chức năng đã tập trung xử lý tại đây.

nt1

Do là tuyến đường Quốc lộ nên trong quá trình mở rộng đã làm giảm hành lang ATGT, nên các hộ kinh doanh ở hai bên tuyến đường này thường lấn chiếm vỉa hè, nên cũng rất khó khăn cho địa phương. Ông Trần Hữu Quảng, Khối 7 phường Nghi Tân – Thị xã Cửa Lò nói: “Chính quyền ra quân giải tỏa thì rất tốt rồi, vì nó cũng đảm bảo cái hành lang an toàn đó là cái thứ nhất, thứ hai nữa là nó cũng dẹp được thông thoáng vỉa hè thì tốt thôi. Nhưng do điều kiện đất đai chật nên việc buôn bán đôi khi cũng lấn chiếm thật chứ không phải là không.”

Với quyết tâm xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, đồng thời ký kết với các hộ dân không để tình trạng tái lấn chiếm xảy ra. Ngay trong buổi sáng ra quân, lãnh đạo địa phương cùng tất cả các ngành liên quan của phường như: Công an, quân sự, địa chính và các tổ chức chính trị đã thực hiện trên tất cả tuyến đường của phường. Đã tiến hành thu giữ 47 biển quảng cáo các loại, tháo giỡ 1 mái tôn, vận động tháo giỡ 7 hang đá, và lập biên bản 5 trường hợp vi phạm, đồng thời ký cam kết với các hộ dân không tái vi phạm.

nt2

Chủ tịch UBND phường Nghi Tân: Hoàng Thanh Sơn

Ông Hoàng Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường Nghi Tân – Thị xã Cửa Lò cho biết: “Chủ trương lần này là phường kiên quyết xử lý những trường hợp mà vừa rồi đã ký cam kết, tháo giỡ, cắt gọt. Thứ hai nữa là thu giữ các biển quảng cáo, với tinh thần là tất cả các biển quảng cáo phường sẽ cam kết với các hộ dân tiến hành gắn các biển quảng cáo song song với đường giao thông. Và để đảm bảo ATGT cho nhân dân trong dịp tết lần này.”

gt

Còn tại các phường Thu Thủy, Nghi Hương, Nghi Hòa và Nghi Hải các lực lượng chức năng đã tiến hành thảo dỡ biển quảng cáo, mái che và thu giữ các vật dụng lắp đặt sai quy định trên các trục đường chính của địa phương. Riêng tại phường Nghi Hải đã thu giữ 5 biển quảng cáo, tháo dỡ 5 dàn tôn, lập biên bản 10 biên tự tháo dỡ đường liên khối và ký 22 bản cam kết chống tái lấn chiếm. Đối với Nghi Hòa, ngoài thu giữ biển quảng cáo và lập biên bản với các trường hợp vi phạm, đơn vị còn vận động 7 trường hợp vi phạm về tập kết xây dựng chuyển vào khuôn viên của gia đình.

h

Ban chỉ đạo về an toàn giao thông của thị xã Cửa Lò cũng đã giao nhiệm vụ cho các thành viên sau đợt ra quân này phải thường xuyên nắm địa bàn, kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các tổ chức, cá nhân.  Đối với những tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Quyết tâm của thị xã là không để xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để tạo mỹ quan đô thị sạch, đẹp, thông thoáng phục vụ du lịch.

v

Trưởng phòng quản lý đô thị Cửa Lò: Phan Công Đối

Ông Phan Công Đối – Trưởng phòng quản lý đô thị thị xã Cửa Lò nói:“Chuẩn bị cho khai trương du lịch 2018 thì các trục đường chỉnh của thị xã là phải chỉnh trang, đặc biệt là không để trường hợp nào tái, lấn chiếm; Thứ hai nữa là thị xã đã có chủ trương xây dựng phường văn minh đô thị nên tại các trục đường phải đảm bảo giải tỏa hành lang an toàn giao thông đạt hiệu quả nhất cũng nh chống tái lấn chiếm đạt kết quả nhất

gt1

gt2

Đây là đợt ra quân giải tỏa hành lang ATGT đầu tiên của năm 2018, đặc biệt là chuẩn bị cho nhân dân đón tết cổ truyền của dân tộc, vì vậy, không chỉ có chính quyền địa phương, các ngành liên quan ở thị xã Cửa Lò quyết liệt ra quân mà mỗi hộ dân trên địa bàn cũng cần phải nêu cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành để đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự ATGT.

c

Trước đó, để việc ra quân giải tỏa hành lang ATGT trên toàn địa bàn diễn ra thuân lợi, UBND thị xã Cửa Lò giao cho Thị đoàn chủ trì phối hợp với UBND các phường; Trung tâm VH – TT; Đài TT – TH; lực lượng đoàn viên, thanh niên dùng các phương tiện: Loa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền đến với mọi người dân về các nội dung như: “ Văn hóa giao thông là tự giác chấp hành pháp luật về giao thông” “ Tính mạng con người là trên hết – Hãy tham gia giao thông an toàn”Lấn chiếm hành lang an toàn giao thông là vi phạm pháp luật….”

Nhóm PV Đài TT-TH Cửa Lò thực hiện