Thị xã Cửa Lò: Tổng kết công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2017

Đăng ngày 16/12/2017

Chiều ngày 15/12/2017 Ban chỉ đạo  quy chế dân chủ cơ sở TX Cửa Lò đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

bbb

Năm 2017, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội trên địa bàn TX Cửa Lò đã quán triệt, triển khai và thực hiện đồng bộ, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về thực hiện QCDC ở cơ sở; các cấp ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC. Các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc các hội nghị xin ý kiến các nội dung công việc, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động và cán bộ chiến sĩ được biết, được bàn, được giám sát kiểm tra theo quy định của Nhà nước.

Năm 2017 các phòng, Ban, ngành TX, khối dân vận 7 phường, các cơ quan, đơn vị đã đăng ký xây dựng 60 mô hình “dân vận khéo”. Thông qua thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã góp phần vào phát triển kinh tế, đảm bảo trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ tết người nghèo, quỹ người nghèo, Hỗ trợ xây mới, tu sửa nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ học tập, sản xuất, khám chữa bệnh, tặng quà cho người nghèo, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, tu tạo, xây dựng Đài tượng niệm liệt sỹ các phường và TX ; tiếp nhận, phân phối hỗ trợ bão lụt với tổng số tiền trên 9 tỷ 345 triệu đồng.

Ngoài đánh giá kết quả đạt được trong năm 2017, Hội nghị đã triển khai nhiệm vụ 2018. Đặc biệt là thực hiện quy chế dân chủ cơ sở để thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020.

bb2

Nhân dịp này UBND TX đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2017./.

                                                          Thanh Bình- Ngọc Ánh