Kết quả hoạt động du lịch của phường Nghi Hương năm 2011

Đăng ngày 28/03/2014

 

Sở dĩ đạt được kết quả nói trên là nhờ ngay từ đầu năm 2011, bằng nhiều cơ chế chính sách và nắm bắt được nhu cầu thị trường, phường Nghi Hương đã khai thác có hiệu quả tiềm năng của mình. Bên cạnh, thực hiện nghiêm túc chủ trương “5 không”, thì phường còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; Đồng thời, coi trọng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, cũng như thái độ phục vụ. Chính vì thế, số lao động tham gia vào hoạt động du lịch năm nay cao hơn năm trước, tạo được thương hiệu và uy tín đối với khách du lịch.

Mùa du lịch vừa qua, trên địa bàn Nghi Hương có trên 630 hộ kinh doanh đầu tư làm dịch vụ du lịch, hàng năm thu về cho gia đình hàng trăm triệu đồng. Trong năm 2011, thu nhập từ ngành du lịch, dịch vụ đã đem lại cho Nghi Hương số tiền ước đạt 72,9 tỷ đồng, tăng 125%so kế hoạch; Trong đó địa phương quản lý trên 20 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2010. Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả nói trên, trong Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2011 mới đây, các đại biểu được địa phương này mời về tham dự đã cùng nhau thảo luận và đi đến thống nhất: Trong mùa du lịch tới đây, tiếp tục tập trung huy động mọi nguồn lực để nâng cấp, chỉnh trang đô thị; Làm tốt hơn công tác vệ sinh, môi trường;an toàn thực phẩm; Bố trí lại các điểm bán vỉa hè cũng như điều chỉnh, nâng cấp và xây dựng kiên cố một số ki ốt ven biển để tạo lòng tin cho khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Dịp này, 3 tập thể, 4 cá nhân đã được UBND phường Nghi Hương biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác du lịch 2011. Với những kết quả đã đạt được trong mùa du lịch 2011 mà đặc biệt là từ sự đồng thuận có trong hội nghị Tổng kết công tác du lịch vừa qua, chắc chắn rằng, trong mùa du lịch 2012 tới đây, Nghi Hương sẻ gặt hái được nhiều kết quả cao hơn trong công tác này.

Theo: Đàm Hiền