UBND thành phố Vinh, UBND thị xã Cửa Lò họp bàn một số nội dung trước khi sáp nhập

Đăng ngày 26/12/2024

Chiều ngày 26/12, tại thị xã Cửa Lò, UBND thành phố Vinh – UBND thị xã đã họp bàn một số nội dung trước khi sáp nhập. Các đồng chí: Trần Quang Lâm – Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh; Nguyễn Quang Tiêu  – Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đồng chủ trì. Dự hội nghị có các đồng chí trưởng, phó các phòng, ban, cơ quan đơn vị trực thuộc UBND thành phố và thị xã.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Lâm – Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh quán triệt, triển khai một số nhiệm vụ trước khi sáp nhập. Trong đó chú trọng tuyên truyền, định hướng tư tưởng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, nhân viên. Đồng thời, tập trung rà soát cơ sở vật chất như trụ sở làm việc, thống kê tài sản, trang thiết bị để bàn giao. Trước mắt, một số phòng ban sẽ duy trì làm việc tại 2 địa điểm tại thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò. Riêng phòng giao dịch 1 cửa tại thị xã sẽ dừng hoạt động từ ngày 31/12/2024. Người dân khi cần xử lý hồ sơ thủ tục thì đến tại phòng giao dịch 1 cửa UBND thành phố Vinh. Còn tại thị xã sẽ duy trì hoạt động bộ phận tiếp công dân đến khi có quyết định mới.

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng HĐND, UBND và phòng Nội vụ Thành phố cũng nêu phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, quán triệt nội dung, nhiệm vụ tại bộ phận một cửa. Các phòng chuyên môn sẽ đi vào hoạt động từ 2/1/2025. Đại diẹn các phòng, ban, đơn vị của thành phố và thị xã cũng trao đổi một số thông tin và nhiệm vụ liên quan trước khi sáp nhập.

                                                                    Hữu Lương – Ngọc Ánh