Hơn 100 thanh thiếu niên tham gia tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo Robotics tỉnh Nghệ An năm 2024

Đăng ngày 13/10/2024

Chiều ngày 13/10, Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi “Sáng tạo Robotics tỉnh Nghệ An” năm 2024. Dự và trao giải cuộc thi có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Châu – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An; Nguyễn Bình Minh – Phó Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Cửa Lò; Nguyễn Thị Quỳnh – Giám đốc Công ty TTHH Học viện STEAM.

Cuộc thi “Sáng tạo Robotics tỉnh Nghệ An” năm 2024 được tổ chức với chủ đề: “Xây dựng căn cứ vũ trụ”. Đây là chủ đề được xuất phát từ ý tưởng trong tương lai, con người đã khám phá vũ trụ và xây dựng căn cứ ngoài vũ trụ, việc xây dựng các cơ sở sản xuất và sinh hoạt thiết yếu đã được khởi công, ngôi nhà mới đang dần thành hình tại căn cứ mới của con người. Để nâng cao sản xuất và mức sống, con người đã thành lập một liên minh giữa các vì sao để cùng nhau xây dựng căn cứ, đồng thời khám phá một vũ trụ rộng lớn hơn.

Cuộc thi đã thu hút rất nhiều đội thi đến từ các trường học trên địa bàn tỉnh. Qua vòng thi sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 50 đội thi với hơn 100 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết cấp tỉnh. Các đội thi được chia làm 2 bảng: Bảng R1: Học sinh khối Tiểu học; Bảng R2: Học sinh khối THCS. Tại vòng chung kết, các đội thi tập trung hoàn thành các nội dung thi, giải các nhiệm vụ của Robotics trên sa bàn thực tế tại địa điểm thi.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An năm 2024. Hoạt động nhằm triển khai hiệu quả phong trào tuổi trẻ sáng tạo gắn với đề xuất, phát huy các ý tưởng, sáng kiến trong lực lượng thanh thiếu nhi. Cuộc thi đã tạo ra sân chơi trí tuệ, hấp dẫn, hội tụ nhiều tài năng trẻ và có sức lan toả tới các học sinh đam mê kỹ thuật, công nghệ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đánh giá tiềm năng và khả năng tiếp thu kiến thức, công nghệ mới của thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh để bồi dưỡng, phát huy tài năng trẻ phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

 Tổng kết Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải xuất sắc, giải vàng, bạc, đồng cho các đội thi có kết quả cao. Trong đó, trao 6 giải xuất sắc cho các đội thi có số điểm cao nhất ở mỗi bảng. Các đội này sẽ được Ban Tổ chức tài trợ một phần kinh phí  tham dự Vòng Khu vực miền Trung và Vòng Chung kết toàn quốc được tổ chức thời gian sắp tới. Ngoài ra, Học viện STEAM cũng tài trợ khoá học luyện thi Vòng Khu vực và vòng Chung kết toàn quốc trị giá 36 triệu đồng.

Dương Tân – Tạ Nhật