Hội Nông dân Thu Thủy tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn” tại khối 1

Đăng ngày 10/10/2024

Chiều ngày 10/10, Hội Nông dân phường Thu Thủy tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng” tại khối 1. Dự lễ có các ông: Lê Viết Hùng – Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã; Trần Quốc Việt –  Phó Chủ tịch UBND phường, các ông, bà trong BTV và Ủy viên BCH Hội Nông dân phường, đại diện khối 1 cùng các thành viên tổ vay vốn và tiết kiệm khối 1 phường Thu Thủy.

Tại đây, Hội Nông dân phường Thu Thủy đã thông qua quyết định thành lập ba  “Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” tại khối 1 với 49 thành viên, tổ chức hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, cùng đoàn kết, tương trợ, cùng có lợi, cùng tham gia các hoạt động cộng đồng, mỗi quý tham gia sinh hoạt 1 lần, Hiện, tổ có dư nợ gần 3 tỷ đồng với 49 thành viên.Việc xây dựng mô hình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình hội viên nông dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đồng thời, góp phần xây dựng cộng đồng gắn kết, đoàn kết, tạo môi trường sống văn hóa, an toàn, lành mạnh cho người dân địa phương.

Đây cũng là môi trường để giúp các tổ viên tương trợ, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn cũng như chia sẻ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao như dân vũ, bóng chuyền; phát huy tính cộng đồng giúp các hộ hình thành thói quen tiết kiệm trong sử dụng hiệu quả nguồn vốn phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, đồng thời tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nghĩa vụ công dân, nghĩa vụ trả nợ Ngân hàng. Thời gian tới, các tổ chức Hội cấp trên và các ban ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sâu sát để giúp cho tổ hoạt động thuận lợi và ngày càng đạt hiệu quả.

Dương Tân