Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 30 năm thành lập Hội LHPN thị xã

Đăng ngày 10/10/2024

Sáng ngày 10/10, Hội LHPN thị xã Cửa Lò long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm thành lập hội LHPN Việt Nam (20/10/1994 – 20/10/2024); 30 năm thành lập Hội LHPN Cửa Lò (1994 – 2024). Đến dự và chúc mừng có các đồng chí: Hoàng Thị Thanh Minh – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An cùng các đồng chí đại diện các ban chuyên môn của Hội LHPN tỉnh Nghệ An. Về phía thị xã Cửa Lò có các đồng chí: Phạm Thị Hồng Toan – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị uỷ; Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Quang Tiêu – Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Nguyễn Hồng Quang – Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND thị xã cùng các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ Thị uỷ, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội thị xã.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ Việt Nam 94 năm qua. Khẳng định và tôn vinh những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc; vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội và phụ nữ Việt Nam đối với sự nghiệp phát triển đất nước.

Kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, 30 năm qua, phong trào phụ nữ ở thị xã Cửa Lò luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền và các ngành, đoàn thể… Từ đó, các cấp Hội từ thị  xã đến cơ sở đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, bám sát định hướng chỉ đạo của cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung chỉ đạo, triển khai các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Qua đó đã thể hiện rõ nét vai trò, chức năng là tổ chức đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ.

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Nghệ An và lãnh đạo thị xã Cửa Lò khẳng định, 30 năm qua, đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ Hội LHPN thị xã đã có những dấu ấn quan trọng, có sự đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, phụ nữ Cửa Lò đã luôn hành thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó, giỏi việc nước – đảm việc nhà, chăm lo lao động sản xuất, phát triển kinh tế du lịch dịch vụ, đồng lòng cùng Đảng bộ, nhân dân thị xã xây dựng đô thị du lịch biển Cửa Lò ngày càng giàu mạnh, văn minh. Thời gian tới, thực hiện chủ trương của tỉnh, Cửa Lò sáp nhập cùng với thành phố Vinh trở thành trung tâm, là động lực phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Nghệ An, mong muốn chị em phụ nữ Cửa Lò tiếp tục ra sức học tập, không ngừng phấn đấu, thi đua, sáng tạo, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có khát vọng vươn lên, nắm bắt cơ hội, xứng đáng với những truyền thống vẻ vang của phụ nữ thị xã 30 năm qua, chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã và tỉnh nhà xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho 01 chi hội trưởng tiêu biểu giai đoạn 2021 – 2025; 01 hội viên có thành tích Phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2021 – 2025 và 01 hội viên phụ nữ được tặng bằng khen điển hình phụ nữ tôn giáo giai đoạn 2021 – 2025.

 Hội LHPN thị xã cũng tặng quà cho các chị nguyên là lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN thị xã, các phường và Hội phụ nữ Công an thị xã qua các thời kỳ; Khen thưởng biểu dương 10 điển hình chi hội trưởng tiêu biểu và trao giải cuộc thi online “Nét đẹp Phụ nữ Cửa Lò” năm 2024.

Dương Tân – Tạ Nhật