Thu Thuỷ tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày quốc tế Người cao tuổi

Đăng ngày 01/10/2024

Sáng ngày 1/10, Hội người cao tuổi phường Thu Thủy tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2024). Dự lễ có ông: Hoàng Văn Vịnh – Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị xã Cửa Lò cùng các ông, bà trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể phường và cán bộ, hội viên người cao tuổi phường Thu Thủy.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Hội Người cao tuổi qua các thời kỳ, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi và truyền thống tốt đẹp của người cao tuổi, khẳng định vai trò to lớn của Người cao tuổi đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội người cao tuổi phường Thu Thủy hiện có 350 hội viên, có độ tuổi trung bình 65 – 75 tuổi, tham gia sinh hoạt ở các chi hội và 3 câu lạc bộ (dân vũ, múa). Phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”, những năm qua, người cao tuổi trên địa bàn phường Thu Thủy luôn nêu gương trên các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh, khuyến học khuyến tài, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tham gia xây dựng hệ thống chính trị. Nhiều hội viên là tấm gương điển hình về phát triển kinh tế, là nòng cốt trong việc thực hiện tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhằm chăm lo, động viên hội viên “sống vui, sống khỏe”, năm qua, Hội người cao tuổi đã tổ chức nhiều hoạt động như: mừng thọ cho các cụ cao tuổi, tặng quà người cao tuổi khó khăn dịp lễ tết, thăm hỏi các cụ ốm đau,…

Nhân dịp này, phường Thu Thủy đã trao tặng 12 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng cho hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dương Tân – Tạ Nhật