Tập huấn trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho ngư dân thị xã Cửa Lò

Đăng ngày 18/09/2024

Sáng ngày 18/9, tại thị xã Cửa Lò, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn sơ cứu và xử trí tai nạn trên biển cho  ngư dân năm 2024. Dự khai mạc có đồng chí: Võ Văn Phong – Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BTV Hội Nông dân thị xã; Đại diện Hội nông dân cơ sở cùng đông đảo cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Tham gia lớp tập huấn có 120 học viên là cán bộ, hội viên nông dân, các ngư dân trên địa bàn thị xã. Trong thời gian một buổi, các học viên được đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An truyền đạt các nội dung gồm: Nguyên tắc sơ cấp cứu ban đầu trên biển, xử trí ngừng tim, ngừng thở, cứu đuối; Cấp cứu điều trị và dự phòng các tổn thương do động vật biển và côn trùng cắn.

Mặc dù lao động đặc thù trên biển, tuy nhiên hiện nay, nhiều kiến thức sơ, cấp cứu của ngư dân vẫn còn hạn chế, kỹ thuật cấp cứu chưa đúng, khi gặp tai nạn trên biển chưa biết xử trí đúng cách. Vì vậy, các kiến thức được tập huấn này rất cần thiết giúp ngư dân tự bảo vệ sức khỏe, biết tự sơ cấp cứu và đưa người bị nạn đến các cơ sở cấp cứu nhằm đảm bảo công tác cứu chữa người bị nạn được kịp thời; góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động trên biển. Từ đó, ngư dân yên tâm hơn khi vươn khơi bám biển sản xuất, an toàn trong lao động, đảm bảo phát triển kinh tế biển cũng như đảm bảo quốc phòng – an ninh trên biển.

Dương Tân – Duy Quý