Đoàn giám sát HĐND thị xã Cửa Lò làm việc với UBND phường Nghi Thu

Đăng ngày 17/09/2024

Sáng ngày 17/9, Đoàn giám sát của HĐND thị xã Cửa Lò do đồng chí Lê Thanh Long  – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng Đoàn đã có buổi  làm việc với phường Nghi Thu về kết quả thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng đời sống văn hóa thị xã Cửa Lò giai đoạn 2021 – 2025 và xây dựng phường văn minh đô thị”. Đại diện UBMTTQ VN thị xã, phòng Văn hóa Thông tin thị xã, Đảng ủy, UBND phường Nghi Thu tham dự.

Ngay sau khi có đề án “Nâng cao chất lượng đời sống văn hóa thị xã Cửa Lò giai đoạn 2021 – 2025” và hướng dẫn về xây dựng các tiêu chí “Đạt chuẩn đô thị văn minh” của thị xã, Đảng ủy phường Nghi Thu đã ra Nghị quyết tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bằng nhiều giải pháp đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, UBND phường có Kế hoạch  phân công nhiệm vụ và triển khai thực hiện.

Qua hơn 3 năm triển khai đề án và xây dựng phường văn minh đô thị tại Nghi Thu cơ bản các tiêu chí đều đạt và vượt. Đến nay Nghi Thu có 95,1% gia đình văn hóa, 4/4 khối đạt danh hiệu đơn vị văn hóa, tỷ lệ người tập luyện thể thao đạt 76,7%, gia đình thể thao đạt 40%. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị thu hút đông đảo người dân tham gia. Phường cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa trong xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương. Qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thúc đẩy quá trình xây dựng Nghi Thu ngày càng xanh, sạch, đẹp, giàu mạnh, văn minh…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát của HĐND thị xã và đại diện Đảng ủy, UBND phường Nghi Thu đã phát biểu làm rõ những kết quả đạt được cũng như hạn chế trong quá trình thực hiện đề án. Đại diện phường Nghi Thu cũng kiến nghị một số nội dung về chế độ chính sách khuyến khích các danh hiệu văn hóa, hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện xây dựng thiết chế văn hóa thể thao đạt chuẩn của phường và các khối; tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ quản lý văn hóa… để nâng cao kiến thức trong hoạt động văn hóa…

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Lê Thanh Long  – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao những kết quả Nghi Thu đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế để phường tập trung khắc phục trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh một số vấn đề như rà soát lại công tác quản lý, lưu trú hồ sơ tài liệu về việc thực hiện đề án’ Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, điều hành của UBND và chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức sơ, tổng kết thực hiện đề án. Qua đó khắc phục kịp thời các thiếu sót và phát huy những mặt tích cực để thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng đời sống văn hóa thị xã Cửa Lò giai đoạn 2021 – 2025 và xây dựng phường văn minh đô thị” đạt kết quả cao.

                                                                  Hữu Lương – Ngọc Ánh