LĐLĐ Cửa Lò: Tổ chức gặp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ

Đăng ngày 26/08/2024

Chiều ngày 26/8, LĐLĐ Thị xã Cửa Lò tổ chức gặp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024) và 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò (29/8/1994 – 29/8/2024). Tham dự buổi gặp mặt có các đ/c Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó chủ tịch LĐLĐ Tỉnh, Lê Thanh Long – Phó bí thư Thường trực Thị uỷ – Chủ tịch HĐND Thị xã, Nguyễn Quang Tiêu – UVBTV – Phó chủ tịch UBND Thị xã, trưởng các phòng, ban ngành, các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ban thường vụ Liên đoàn qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam trong 95 năm thành lập, và Thị xã Cửa Lò tròn 30 năm tuổi. Đồng thời, đưa ra nhiều ý kiến tham luận, nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn lớn mạnh phát triển, xây dựng Thị xã Cửa Lò văn minh, hiện đại.

Ngày 28/7/1929, Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ, tiền thân của tổ chức Công đoàn Việt Nam chính thức được thành lập, đánh dấu bước ngoặt lớn, khẳng định sự lớn mạnh của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn cách mạng Việt Nam; là hạt nhân vận động, tập hợp giai cấp công nhân đi dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng. Suốt 95 năm qua, Công đoàn Việt Nam đã trưởng thành về mọi mặt, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Công đoàn đã làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế – xã hội; tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 29/8/1994, Chính Phủ đã ban hành Nghị định 113/NĐ-CP thành lập thị xã Cửa Lò trên cơ sở thị trấn Cửa Lò và các xã lân cận của huyện Nghi Lộc. Đến nay sau 30 năm xây dựng và phát triển Thị xã Cửa Lò đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành một đô thị du lịch biển hiện đại văn minh. Theo đó, Công đoàn Thị xã Cửa Lò cũng đã ra đời ngày 27/2/1995 theo Quyết định 210 của Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Nghệ An. Khi mới ra đời Công đoàn thị xã chỉ có 5 cơ sở với 280 đoàn viên, đến nay sau 29 năm xây dựng và phát triển trải qua VI kỳ Đại hội công đoàn thị xã đã tập hợp lực lượng  lớn mạnh với 68 Công đoàn cơ sở và 2.890 đoàn viên.

Dịp này, nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Cửa Lò đã vinh dự có 4 đ/c được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.  LĐLĐ Thị xã Cửa Lò cũng đã trao tặng 10 suất quà cho 10 đ/c nguyên cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ./.

Mỹ Hạnh – Duy Quý