Nghi Tân kỷ niệm 30 năm thành lập phường

Đăng ngày 26/08/2024

Sáng ngày 26/8, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Nghi Tân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (29/8/1994 – 29/8/2024).

Dự lễ có các đồng chí: Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Quang Tiêu – Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, đại diện các phòng, ban, đơn vị, các đồng chí  nguyên lãnh đạo thị xã nghỉ hưu trên địa bàn; các đồng chí lãnh đạo phường qua các thời kỳ, Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Thành; Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Phạm Thanh Tâm; đại diện các công ty, doanh nghiệp; Giáo xứ Tân Lộc, các Giáo họ, Ban hành giáo và đông đảo cán bộ, Nhân dân địa phương tham dự.

Phường Nghi Tân được thành lập năm 1994 trên cơ sở tách ra từ huyện Nghi Lộc để thành lập thị xã Cửa Lò. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, phường Nghi Tân đã có bước tiến vượt bậc từ đời sống kinh tế –  xã hội đến bộ mặt đô thị. Chỉ tính từ năm 2020 đến nay, Nghi Tân đã huy động được hơn 7,1 tỷ đồng làm 65 tuyến đường bê tông nội phường, làm mới và nâng cấp 18 tuyến mương ở các khối. Đồng thời, triển khai 14 công trình, dự án với tổng số tiền gần 59 tỷ đã làm cho bộ mặt phố phường tươi mới “ Sáng, xanh, sạch, đẹp” hơn.

\

Về kinh tế, từ chỗ thuần ngư nay cơ cấu kinh tế chuyển mạnh sang dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt từ 10% đến 12,5%. Đến cuối năm 2023, bình quân thu nhập đạt 70,6 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 16 lần so với năm 1994. Ngày đầu thành lập phường, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 48% nay giảm xuống  0,68%, hộ cận nghèo chỉ còn  4,23%, không có hộ đói.

Văn hóa – xã hội phát triển mạnh, nhất là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới. Hiện tại 6/7 khối và 4 dòng họ đạt danh hiệu văn hóa, hơn 88,2% gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa. Các chính sách xã hội, nhất là công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được quan tâm.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ phường đến khối được chú trọng.  Đến nay, Đảng bộ có 12 chi bộ trực thuộc với 224 đảng viên. Hoạt động của MTTQ, các tổ chức đoàn thể ngày một hiệu quả; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo.

           

Dịp này, UBND phường  khen thưởng cho 3 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc và tri ân các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong 30 năm xây dựng và phát triển phường Nghi Tân. Đồng thời kết nối với các doanh nghiệp tặng quà cho một số học sinh có thành tích tốt trong học tập.

                                                             Hữu Lương – Tạ Nhật