Nghi Hoà gắn biển công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ

Đăng ngày 23/08/2024

Sáng ngày 23/8, phường Nghi Hòa long trọng tổ chức Lễ gắn biển công trình Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường Nghi Hoà  – Công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường Nghi Hòa và thị xã Cửa Lò (29/8/1994 – 29/8/2024). Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thị Hồng Toan – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị uỷ Cửa Lò; Nguyễn Quang Tiêu – Uỷ viên Ban thường vụ Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; Nguyễn Văn Dần – Phó ban Dân vận Thị uỷ; Võ Minh Vỹ – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thị uỷ. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ – HĐND – UBND-UBMTTQ phường; đại diện các Ban ngành đoàn thể, các khối dân cư, các đơn vị, trường học cùng đông đảo bà con Nhân dân, thân nhân các anh hùng Liệt sỹ phường Nghi Hòa.


Trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và các cuộc chiến bảo vệ biên giới, nhiều người con ưu tú mảnh đất Nghi Hòa đã lên đường tòng quân, không tiếc máu xương bảo vệ Tổ quốc, có 137 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc. Hoà bình lập lại, phường đã xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ để bày tỏ lòng thành kính. Tuy nhiên, trải qua thời gian dài công trình đã xuống cấp. Được sự quan tâm của cấp trên, đóng góp ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân, dự án nâng cấp, cải tạo Đài tưởng niệm Liệt sỹ phường Nghi Hoà và khu sinh hoạt cộng đồng đã được thực hiện với mức đầu tư dự kiến khoảng 7 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đăng Giang – Chủ tịch UBND phường đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thị xã Cửa Lò và phường Nghi Hoà. Công trình cũng là lời tri ân sâu sắc nhất của Đảng bộ chính quyền và Nhân dân phường Nghi Hoà, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, cống hiến xương máu, tuổi trẻ, sức lực và trí tuệ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Trên chặng đường đi tới, phường Nghi Hoà  sẽ tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu, đổi mới, sáng tạo trong nhiệm vụ được giao, để xứng đáng với máu xương của đồng bào, đồng chí đã chiến đấu, hy sinh cho Tổ quốc.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Dương Tân – Tạ Nhật