Tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm bảo vệ môi trường và phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch năm 2024.

Đăng ngày 21/08/2024

Sáng ngày 21/8, Sở Du lịch phối hợp với phòng Văn hóa thông tin thị xã Cửa Lò tổ chức lớp tập huấn công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch năm 2024. Các đồng chí: Nguyễn Thị Thành An – Phó Giám đốc Sở Du lịch cùng dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự tập huấn có lãnh đạo Sở Du lịch; Phòng Văn hoá thông tin thị xã Cửa Lò và các học viên là chủ các cơ sở, người quản lý các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị xã.

Tại buổi tập huấn, các học viên được cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trao đổi các nội dung về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như các điều kiện đảm bảo ATTP cho loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống, phân tích các mối nguy ô nhiễm thực phẩm; Hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn; Các quy định về xử phạt vi phạm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Bên cạnh đó, cán bộ Sở Tài nguyên môi trường cũng đã trao đổi các nội dung về vấn đề bảo vệ môi trường; Cán bộ Thanh tra Sở truyền đạt một số văn bản mới đối với hoạt động kinh doanh du lịch.

Xác định an toàn thực phẩm là vấn đề sống còn của ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, vì vậy việc nắm vững kiến thức và tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo môi trường ăn uống sạch sẽ, lấy sự hài lòng của quý khách làm thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ. Buổi tập huấn đã tạo thêm nhiều kiến thức bổ ích để các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống nâng cao ý thức, góp phần trong việc giữ vững thương hiệu du lịch Cửa Lò.

                                                   Nguyễn Hương – Duy Quý