Cửa Lò họp Uỷ viên UBND thị xã phiên tháng 8 năm 2024

Đăng ngày 20/08/2024

Chiều ngày 20/8, đồng chí Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đã chủ trì họp Ủy viên UBND thị xã phiên tháng 8 năm 2024. Dự phiên họp có các đồng chí: Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Các đồng chí Uỷ viên UBND thị xã; Trưởng, phó, các phòng liên quan; Chủ tịch UBND 7 phường.

Phiên họp lần này đã thông qua các nội dung liên quan đến các vấn đề: Báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng một số công trình đầu tư trên địa bàn thị xã; Kế hoạch triển khai kích cầu du lịch trong những tháng thấp điểm.

Công tác chỉnh trang đã góp phần khiến đô thị du lịch biển Cửa Lò có nhiều khởi sắc và có nhiều điểm sáng, các công trình cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, phát triển giáo dục, tạo điểm nhấn trong công tác xây dựng văn hoá, xã hội. Tại cuộc họp, các phòng, ban, đơn vị, các phường đã báo cáo tiến độ các công trình, những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Trong các tháng cao điểm du lịch, các cấp các ngành đã vào cuộc nên hoạt động du lịch có nhiều đổi mới, nhiều sự kiện văn hoá thể thao được tổ chức đã thu hút khách về với Cửa Lò ngày càng đông, tạo điều kiện thúc đẩy du lịch, tăng doanh thu cho người dân. Tiếp nối để thực hiện phát triển, kích cầu du lịch trong các tháng thấp điểm; phòng Văn hoá thông tin tiếp tục chỉ đạo các phường thực hiện đôn đốc các cơ sở lưu trú nâng cấp hạ tầng, trang trí điện chiếu sáng tại các nhà hàng; Kích hoạt các điểm đến ẩm thực; Chỉnh trang các điểm du lịch tâm linh gắn với phát triển các làng nghề, đặc biệt quan tâm kích hoạt phát triển du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, sự kiện, triển lãm..), bên cạnh đó cần quan tâm công tác vệ sinh môi trường.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các đơn vị cần phải linh động, cụ thể trong việc thực hiện nhiệm vụ; Cần rút kinh nghiệm khi thực hiện những nhiệm vụ chưa đạt theo kế hoạch; Quan tâm tiến độ các công trình (khối lượng, giải ngân, quyết toán công trình); các công trình triển khai phải được kiểm tra, đánh giá đảm bảo đúng thiết kế, phương án thi công; Thực hiện trách nhiệm phối hợp giữa các bên liên quan.

Đối với công tác phát triển du lịch mùa thấp điểm, các phường tiếp tục huy động nguồn lực để chỉnh trang đô thị giai đoạn tiếp theo, khảo sát các hoạt động tại Vinwonder trong mùa thấp điểm; Đảm bảo điện trang trí, vệ sinh môi trường; Phối hợp tổ chức các hoạt động bên lề thu hút khách như các giải đấu thể thao, khiêu vũ, nhóm nhảy.

Nguyễn Hương – Ngọc Ánh