Phường Nghi Tân tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân năm 2024

Đăng ngày 16/08/2024

Chiều ngày 16/8, Đảng ủy, UBND phường Nghi Tân tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân năm 2024. Các đồng chí: Đậu Phương Nam  – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND;  Hoàng Đức Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường chủ trì.
 Dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Tuất – Phó trưởng Ban Dân vận, Phó Đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường Nghi Tân cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể, BCHQS, Công an, đại diện các trường học, khối dân cư và đông đảo nhân dân  phường Nghi Tân.
Tại buổi đối thoại, UBND phường đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. Theo đó trong 6 tháng đầu năm 2024 tổng giá trị sản xuất của phường Nghi Tân đạt hơn 533 tỷ đồng, tăng 12,28% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách đạt 640  triệu, đạt 67,6% kế hoạch cả năm. Văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc. Phường đã tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trạm y tế, trường mầm non và một số công trình trọng điểm trên địa bàn. An ninh trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác an sinh xã hội được quan tâm, xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm cho người dân được đẩy mạnh.  Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Bình quân thu nhập đạt 70,6 triệu đồng/người/năm.
Đánh giá cao với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, nhân dân Nghi Tân đã đưa ra một số ý kiến, đề xuất liên quan đến phát triển kinh tế, an sinh xã hội, quản lý đất đai, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc trong dịp lễ tết …
Các ý kiến của người dân đã được lãnh đạo phường trả lời một cách rõ ràng tại hội nghị. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền đã được lãnh đạo phường  tổng hợp trình các cấp ngành liên quan xem xét, giải quyết.
Thông qua buổi đối thoại giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường nắm rõ tình hình và cùng nhân dân tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, từ đó góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ  đề ra.
Hữu Lương  – Tạ Nhật