Cửa Lò tham gia trực tuyến Hội nghị tổng kết năm học 2023 – 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025

Đăng ngày 09/08/2024

Chiều ngày 9/8, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 – 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.  Hội nghị được tổ chức theo hình trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của lãnh đạo, trưởng phòng giáo dục và đào tạo, đại diện các trường đến từ 21 huyện, thành, thị. Tại thị xã Cửa Lò, đ/c Nguyễn Quang Tiêu – UVBTV – Phó chủ tịch UBND Thị xã cùng đại diện các phòng ban ngành liên quan tham dự.

Trong năm học 2023 – 2024, ngành Giáo dục đã kịp thời tham mưu xây dựng các chủ trương, cơ chế, chính sách, xây dựng quy hoạch, sáp nhập trường, lớp đảm bảo thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đảm bảo nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học, đổi mới quản lý ngành và quản trị trường học, xây dựng môi trường giáo dục toàn diện. Đến tháng 7/2024, toàn tỉnh có 1.120 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 78,5%; hoàn thành chỉ tiêu về phổ cập giáo dục THCS mức độ 2. Chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên có bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, Nghệ An xếp thứ 4 tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, với 90 học sinh đoạt giải, có 6 học sinh đoạt huy chương khu vực, quốc tế. Đoàn học sinh Nghệ An tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc xếp thứ Nhất toàn đoàn khu vực III, xếp thứ 5 trên 63 tỉnh, thành về tổng số huy chương. Đây là năm học mà toàn ngành có sự cố gắng vượt bậc, vươn lên tốp đầu cả nước cả về giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà. Trong đó, nổi bật nhất là Nghệ An đã vươn lên vị trí thứ 12 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT, vượt 10 bậc so với năm học trước.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ ra những khó khăn, tồn tại, và chỉ ra nhiệm vụ cho năm học mới 2024 – 2025. Theo đó, ngành GD – ĐT Nghệ An sẽ tiếp tục dồn dịch điểm trường, thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục THCS một cách toàn diện để làm nền tảng cho các bậc học khác; quan tâm phát triển giáo dục miền núi. Với tính chất đặc biệt của năm học 2024 – 2025, năm học đầu tiên triển khai các kỳ thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới nên việc tổ chức dạy học, triển khai các kỳ thi có nhiều thay đổi. Vì thế Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ sớm có kế hoạch chuẩn bị để giúp các nhà trường, các em học sinh chủ động trong việc tổ chức dạy và học, chủ động để thích ứng với các kỳ thi mới./.

Mỹ Hạnh – Duy Quý