Kiểm tra tiến độ mô hình văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh: Khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải

Đăng ngày 09/08/2024

Chiều ngày 9/8, Trung tâm văn hóa tỉnh Nghệ An kiểm tra tiến độ mô hình văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 – Mô hình phòng chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình tại Khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò.


Được thành lập từ tháng 6/2023, mô hình phòng chống bạo lực gia đình khối Hải Giang 1 phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò đã đi vào hoạt động hơn một năm nay. Với 43 thành viên, luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi để hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân bị bạo lực gia đình, hòa giải những mâu thuẫn của các gia đình; tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, giúp người dân nâng cao nhận thức. Ngoài việc duy trì tốt các đợt sinh hoạt định kỳ, đặc biệt sự tích cực, nhiệt tình của các thành viên Ban chủ nhiệm trong việc tìm hiểu kỹ về các cặp vợ chồng để biết nguyên nhân sâu xa các vụ bạo lực, bạo hành; từ đó có hướng tuyên truyền, đề xuất với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan định hướng chỉ đạo cụ thể.

Sau khi kiểm tra đánh giá báo cáo kết quả việc xây dựng trong thời gian qua và những nội dung trong bản cam kết để kịp nghiệm thu vào tháng 11/2024, Trung tâm văn hoá tỉnh đánh giá cao hoạt động của mô hình phòng chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình tại Khối Hải Giang 1,phường Nghi Hải. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, không còn tình trạng bạo lực gia đình trong thôn xóm, nhiều quy định mới trong luật bình đẳng giới được bổ sung vào hương ước quy ước của khối, hàng năm các danh hiệu gia đình văn hóa, gia đình tiêu biểu dương ngày càng nhiều./.

Mỹ Hạnh – Duy Quý