Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND cấp huyện lần thứ năm, nhiệm kỳ  2021 – 2026

Đăng ngày 02/08/2024

Sáng ngày 2/8, tại thị xã Cửa Lò, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Thường trực HĐND cấp huyện lần thứ năm, nhiệm kỳ  2021 – 2026. Các đồng chí: Nguyễn Nam Đình Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì. Dự hội nghị có các đồng chí: Thái Thị An Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Nhật Minh, ĐBQH chuyên trách; Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch,  Phó Chủ tịch HĐND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Hội nghị đã tập trung đánh giá những kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND cấp huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi những giải pháp, kinh nghiệm, cách làm hay trong tổ chức hoạt động, thực hiện trách nhiệm của cơ quan, đại biểu dân cử ở địa phương, nhất là trong chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND và nêu một số kiến nghị, đề xuất những nội dung cụ thể với HĐND, UBND tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Kết luận hội nghị, ngoài đánh giá cao sự chuẩn bị và tham dự đầy đủ, tích cực của các vị đại biểu, đồng chí Nguyễn Nam Đình – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh còn đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm để Ban, các Tổ đại biểu, Thường trực HĐND, đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh thời gian tới đó là thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của HĐND các cấp; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp, các phiên họp; Tăng cường hoạt động giám sát; khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã cần quan tâm đến công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ và tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

         Hữu Lương – Tạ Nhật