Nghi Thuỷ tổ chức lễ “Phúc Lục Ngoạt” đền Yên Lương

Đăng ngày 21/07/2024

Sáng ngày 21/7 (tức ngày 16/6 âm lịch), Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường Nghi Thủy phối hợp với Ban quản lý đền Yên Lương tổ chức lễ “Phúc Lục Ngoạt” năm 2024. Ông Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Đại diện các phòng, ban ngành thị xã; Lãnh đạo, các tổ chức chính trị xã hội phường Nghi Thủy cùng đông đảo nhân dân về dự.

Lễ Phúc Lục Ngoạt năm nay được tổ chức từ ngày 19 – 21/7 (tức các ngày 14, 15, 16/6 âm lịch) với lễ yết cáo và lễ đại tế. Với không khí trang nghiêm, các đại biểu tham dự cùng nhân dân đã thắp nén nhang bày tỏ sự thành kính trước ân đức của các vị thần Phật đã luôn hộ trì cho muôn dân được ấm no.

Lễ Phúc Lục Ngoạt thể hiện được nét đẹp tín ngưỡng của người dân vùng biển Nghi Thuỷ, với khát vọng thiết tha của người dân cầu sự bình yên trên biển cá, mong tôm cá đầy khoang, muôn điều thuận lợi. Đây là dịp để mọi thế hệ con cháu khắc cốt ghi tâm nhớ về cội nguồn, khơi dậy lòng yêu quê hương, đoàn kết, gắn bó giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất. Giáo dục con cháu hiểu hơn về mạch nguồn gốc rễ của mình và lưu truyền những giá trị văn hóa tốt đẹp đến muôn đời sau.

                                                                                 Nguyễn Hương – Tạ Nhật