Lễ khai giảng lớp học nghề chế biến hải sản và nước mắm

Đăng ngày 19/07/2024

Chiều ngày 19/7, được sự nhất trí của Liên minh HTX Tỉnh Nghệ An, UBND phường Nghi Hải phối hợp với Hội nông dân, HTX làng nghề chế biến nước mắm Hải Giang 1 phường Nghi Hải tổ chức Lễ khai giảng lớp học nghề chế biến hải sản và nước mắm. Dự lễ khai giảng có các đ/c Trần Văn Huy – Phó giám đốc Liên minh HTX Tỉnh Nghệ An, đại diện phòng kinh tế, UBND Thị xã, lãnh đạo UBND và hội nông dân phường Nghi Hải.
Tại lễ khai mạc, đại diện Liên minh HTX Tỉnh Nghệ An đã đọc quyết định mở lớp học nghề chế biến hải sản và nước mắm tại Làng nghề chế biến nước mắm Hải Giang 1 phường Nghi Hải.
Theo đó, lớp học nghề chế biến hải sản và nước mắm gồm có gần 50 học viên là thành viên HTX làng nghề chế biến nước mắm Hải Giang 1 phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò. Trong thời gian 2,5 tháng, các học viên sẽ được tiếp thu các nội dung về các giải pháp bảo tồn, phát huy, phát triển làng nghề. Trong đó, tập trung vào những quy định của nhà nước về Vệ sinh ATTP, cách bảo quản, chế biến hải sản, làm nước mắm truyền thống, không dùng các loại hóa chất độc hại để bảo quản hải sản…
Đây là những nội dung cơ bản, để các thành viên trong Làng nghề chế biến nước mắm Hải Giang 1 được nâng cao tay nghề trong việc chế biến hải sản và nước mắm. Đồng thời ứng dụng công nghệ khai thác, bảo quản chế biến thủy hải sản sạch.Qua đó để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình trong việc đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm trong địa bàn Thị xã Cửa Lò mà còn đưa sản phẩm vươn ra nhiều thị trường hơn nữa trong thời gian tới./.
Mỹ Hạnh – Duy Quý