Cửa Lò: Bế mạc Kỳ họp thứ 16, HĐND thị xã khoá VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng ngày 16/07/2024

Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội đồng nhân dân thị xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 16 với nhiều nội dung quan trọng. Các đồng chí: Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Hồng Quang – Uỷ viên Ban thường vụ Thị uỷ, Phó Chủ tịch HĐND thị xã điều hành kỳ họp.

Trong ngày làm việc thứ 2 của Kỳ họp thứ 16 HĐND thị xã Cửa Lò khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã tập trung chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp với các câu chất vấn tập trung vào các nhóm nội dung: Kinh tế xã hội, thu chi ngân sách và đầu tư công; Giáo dục và Đào tạo; Quản lý nhà nước về du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Kết quả giải quyết các kiến nghị, cử tri… Các nội dung thảo luận, chất vấn đã được lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò và các ngành liên quan giải trình làm rõ, đồng thời đề ra giải pháp khắc phục những tồn tại  nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH những tháng cuối năm 2024.

Trên cơ sở thảo luận, xem xét báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND, ý kiến các đại biểu HĐND, HĐND thị xã đã thông qua 07 nghị quyết theo thẩm quyền bao gồm: Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn thị xã năm 2023; Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Nghị quyết về bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025; Nghị quyết về việc bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024;  Nghị quyết về phân bổ chi tiết nguồn phân bổ sau của các đơn vị sự nghiệp thuộc dự toán chi thường xuyên ngân sách thị xã 2024; Nghị quyết của Thường trực HĐND thị xã về Chương trình giám sát năm 2025 của HĐND thị xã khoá VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Nghị quyết về công tác cán bộ. Các Nghị quyết được quyết nghị tại kỳ họp sẽ là căn cứ để chính quyền các cấp từ thị xã đến cơ sở và các đơn vị chức năng triển khai thực hiện trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy phát triển Kinh tế – Xã hội và đảm bảo An ninh – Quốc phòng trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh : Kỳ họp thứ 16, HĐND thị xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp. Những kết quả đạt được tại kỳ họp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND thị xã trong phản ánh tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri và nhân dân thị xã. Đồng chí Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan đơn vị phải tập trung xây dựng Kế hoạch, tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp, nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2024. Đồng thời, tích cực đổi mới trong công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động để tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới nhằm đưa Nghị quyết của HĐND thị xã đi vào cuộc sống. Chủ tịch HĐND cũng đề nghị sau kỳ họp, các đại biểu tiến hành việc tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp, tăng cường tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Dương Tân – Tạ Nhật