Ủy ban MTTQ VN thị xã Cửa Lò tổ chức hội nghị lần thứ 2

Đăng ngày 12/07/2024

Chiều ngày 12/7, Ủy ban MTTQ VN thị xã Cửa Lò khóa VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029  tổ chức hội nghị lần thứ 2. Dự hội nghị có các ông: Hồ Hồng Tuyến – Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng UBMTTQVN tỉnh Nghệ An; Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã  cùng đại diện Ban tổ chức, Ban dân vận Thị ủy, Phòng Văn hóa- Thông tin thị xã và các ông, bà Ủy viên UBMTTQ VN thị xã Cửa Lò khóa VII.


Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban MTTQ VN thị xã và các tổ chức thành viên trên địa bàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và các chương trình công tác Mặt trận. Đồng thời huy động được các nguồn lực trong xã hội, khơi dậy sức mạnh, niềm tin của Nhân dân, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ phát động. Tiêu biểu như huy động nội lực trong Nhân dân được 9,8 tỷ đồng cùng 2200 ngày công để xây dựng đô thị văn minh, khu dân cư kiểu mẫu; Vận động các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ hơn 2,7 tỷ đồng để hỗ trợ, tặng quùa cho 4794 lượt đối tượng khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Phối hợp hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết theo Chỉ thị số 21 của BTV Tỉnh ủy với tổng kinh phí  900 triệu đồng…

Các chương trình phối hợp được triển khai thực hiện có hiệu quả. MTTQVN thị xã cũng đã đẩy mạnh công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch vững mạnh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; Mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại Nhân dân, tăng cường hữu nghị và hợp tác quốc tế. Nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận thường xuyên được đổi mới đã góp phần nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ VN đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đặc biệt là tham mưu kịp thời BTV Thị ủy ban hành Thông tri lãnh đạo Đại hội MTTQ VN các phường và thị xã, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đạt kết quả cao.

Cũng tại hội nghị này, các đại biểu còn được nghe đại diện UBND thị xã thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội của thị xã 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Ngoài đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế trong 6 tháng đầu năm, Hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra nhiệm vụ trọng  tâm công tác Mặt trận trong 6 tháng cuối năm 2024. Đồng thời, biểu quyết thông qua các Quy chế, Chương trình công tác toàn khóa và Ký kết Quy chế phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí: Hồ Hồng Tuyến – Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng UBMTTQVN tỉnh Nghệ An; Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã  đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm để UBMTTQVN thị xã thực hiện trong thời gian tới

                                                             Hữu Lương – Ngọc Ánh