Nghi Hoà: Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND phường khóa XIX nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng ngày 12/07/2024

Sáng ngày 12/7, HĐND phường Nghi Hoà khoá XIX nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 10. Tham dự kỳ họp có các đại biểu Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Thị xã Cửa Lò, Hoàng Văn Hải – Đại biểu HĐND Thị xã bầu trên địa bàn phường, đại biểu HĐND phường khoá XIX, các đồng chí uỷ viên BTV, BCH Đảng bộ, chủ tịch, các phó chủ tịch UBND, MTTQ, trưởng các ban ngành, đoàn thể, hiệu trưởng các trường học, trạm y tế, bí thư, khối trưởng và Trưởng ban công tác mặt trận 5 khối.

Phát biểu, khai mạc Kỳ họp, đồng chí Lê Thanh Giang – Bí thư Đảng uỷ – Chủ tịch HĐND phường nêu rõ, những nội dung HĐND phường xem xét, quyết định tại kỳ họp lần này có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Để kỳ họp đạt kết quả tốt nhất, đồng chí đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, dành thời gian nghiên cứu kỹ các tài liệu, tập trung cho ý kiến, thể hiện rõ quan điểm về từng nội dung, nhất là những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, tạo sự thống nhất cao để HĐND phường có những quyết định đúng đắn, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Báo cáo tại kỳ họp, đại diện UBND phường nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế – xã hội Nghi Hòa có nhiều chuyển biến tích cực, thu ngân sách đạt tỷ lệ cao với 16,9 tỷ đồng đạt 99% kế hoạch. Tổng giá trị sản xuất ước thực hiện trên 650 tỷ đồng, đạt 69,29% kế hoạch và tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2023, đặc biệt là tiểu thủ công nghiệp xây dựng với trên 412 tỷ đồng, đạt 80,6% kế hoạch, tăng 21,6% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục được quan tâm phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Ngoài đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm; bổ sung nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024; Kỳ họp lần này còn được UBMTTQ phường thông báo công tác tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của UBMTTQ phường đối với HĐND và UBND; Báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri quan tâm trước kỳ họp và UBND phường báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND phường quan tâm tại kỳ họp thứ 8 đến kỳ họp thứ 10 HĐND phường. Đồng thời, thực hiện nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, quyết nghị một số nghị quyết, chương trình và một số nội dung quan trọng khác theo thẩm quyền.

Kỳ họp thứ 10 HĐND phường khoá XIX nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra trong thời gian 1 ngày./.

Mỹ Hạnh – Duy Quý