Cửa Lò: Tổ chức chương trình giao lưu Thơ nhạc

Đăng ngày 26/06/2024

Sáng ngày 26/6, Chi hội văn học Nghệ thuật thị xã Cửa Lò kết hợp với Câu lạc bộ Thơ Cội nguồn Tây Hồ – Hà Nội, Câu lạc bộ Thơ nhạc Việt tổ chức chương trình Giao lưu thơ – nhạc giữa các câu lạc bộ và chi hội. Dự chương trình có Nhà thơ: Phạm Thùy Vinh – Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Nghệ An, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Lam; NSND Phạm Tiến Dũng – Nguyên PGĐ Sở Văn hoá Thông tin Nghệ An. Về phía thị xã Cửa Lò có: Ông Lê Thanh Long – Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã; Hoàng Thanh Sơn – Trưởng phòng Văn hoá thông tin thị xã; Võ Văn Tuất – Phó Ban Dân vận thị xã. Cùng dự  còn có các chủ nhiệm, hội viên, thi hữu đến từ các Câu lạc bộ và Chi hội.


Chương trình giao lưu thơ và nhạc diễn ra đặc sắc với gần 30 tiết mục văn nghệ, biểu diễn ngâm thơ của Câu lạc bộ Thơ Cội nguồn Tây Hồ – Hà Nội, Câu lạc bộ Thơ nhạc Việt và Chi hội văn học Nghệ thuật thị xã Cửa Lò. Tại buổi giao lưu, các hội viên câu lạc bộ thơ đã trình bày các tiết mục thơ, nhạc với chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, các dòng thơ cách mạng và những tác phẩm thơ, nhạc về mảnh đất, con người Cửa Lò đang trên đà đổi mới và phát triển hội nhập. Nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem.

  

Buổi giao lưu đã giúp các hội viên câu lạc bộ thơ nhạc được gặp gỡ, giao lưu, thể hiện niềm đam mê với thơ nhạc, từ đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần trong mỗi người, đồng thời đây cũng là dịp để góp phần quảng bá và giới thiệu cho bạn bè, du khách về mảnh đất và con người Cửa Lò đầy nghĩa tình, thân thiện và hiếu khách.

Dương Tân – Duy Quý