Thu Thủy: Tiếp tục quyết liệt chỉ đạo thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng trên địa bàn

Đăng ngày 29/02/2024

Đẩy mạnh tuyên truyền vận động, vào cuộc thực hiện quyết liệt, tiếp tục sát sao việc kiểm tra thực hiện chỉnh trang, nâng cấp các nhà hàng, khách sạn đó là một trong những chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy Vũ Thị Thanh Hiền trong buổi họp chiều ngày 29/2 tại phường Thu Thủy, nhằm triển khai nhiệm vụ thực hiện đề án nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng trên địa bàn thị xã Cửa Lò giai đoạn 2021 – 2025.

Thành lập 2 tổ công tác kiểm tra, tuyên truyền, vận động các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn; ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo đã được phường Thu Thủy khẩn trương ban hành để tập trung thực hiện các nội dung của đề án nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng trên địa bàn thị xã Cửa Lò giai đoạn 2021 – 2025.

Đánh giá thực trạng cho thấy: 127 khách sạn, nhà hàng trên địa bàn phường thì có 34 khách sạn, nhà hàng xuống cấp đang sử dụng, 23 cơ sở lưu trú xuống cấp đang tạm ngừng hoạt động.

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND đã bám sát kế hoạch, ra văn bản thông báo, xuống tận cơ sở lưu trú gặp gỡ trao đổi, xem xét, chỉ ra những hạng mục cần tu sửa và tuyên truyền về lợi ích trong việc nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú. Nắm bắt nguyện vọng, nguồn lực hiện có của từng cơ sở để thực hiện nâng cấp theo hạng mục, lộ trình. Vận động các chủ cơ sở lưu trú là đảng viên tiên phong thực hiện trước, từ đó tạo sự đồng thuận, lan tỏa cho các cơ sở lưu trú khác thực hiện theo.

Đảng ủy, UBND sẽ trực tiếp chỉ đạo và hàng tuần sẽ tổng hợp tình hình, tiếp tục tham mưu, kiểm tra, thúc đẩy thực hiện đề án. Duy trì tinh thần thực hiện quyết liệt của các thành viên được phân công; Thực hiện cam kết chỉnh trang đối với các cơ sở lưu trú và tái kiểm tra việc thực hiện cam kết. Liệt kê các khách sạn, nhà hàng không đảm bảo chất lượng lưu trú gắn với truyền thông tạo sự thúc đẩy để thực hiện trách nhiệm chung. Ngoài những chỉ đạo trên, Bí thư Đảng uỷ phường Vũ Thị Thanh Hiền cũng yêu cầu mỗi tổ công tác được phân công gắn trách nhiệm từng thành viên, nắm rõ các tiêu chí cụ thể để tuyên truyền vận động; Nghiên cứu chuyển đổi có định hướng các mô hình kinh doanh phù hợp đối với một số cơ sở lưu trú đã tháo dỡ biển hiệu, chuyển đổi mục đích kinh doanh.

Sau cuộc họp, đoàn cũng đã kiểm tra thực trạng và làm việc với một số cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Thưởng thức cảnh quan đi kèm với dịch vụ ăn – nghỉ, đáp ứng không gian nghỉ ngơi hài lòng du khách sẽ góp phần tạo dấu ấn cho điểm đến du lịch Cửa Lò, vì vậy việc nâng cấp cơ sở lưu trú là trách nhiệm của những người làm kinh doanh du lịch, sự phát triển của thị xã có sự đóng góp không nhỏ của hạ tầng hiện đại, đổi mới và tư duy, sự đóng góp, phối hợp thực hiện của các cơ sở lưu trú.

                                                Nguyễn Hương – Ngọc Ánh