Cửa Lò: Tưng bừng khai mạc chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” năm 2024

Đăng ngày 28/01/2024

Thiết thực Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2024), hòa cùng bầu không khí hết sức tươi vui, phấn khởi khi nhà nhà, người người đang hân hoan chuẩn bị Chào đón mùa Xuân mới Giáp Thìn 2024, sáng ngày 28/02/2024 ( nhằm ngày 18/12 âm lịch năm Quý Mão 2023), thị xã Cửa Lò đã tổ chức khai mạc chương trình “Tết Sum vầy- Xuân Chia sẻ” năm 2024. Chương trình có sự phối hợp thực hiện giữa MTTQVN và các tổ chức đoàn thể như: Liên Đoàn lao động, Hội Nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ thị xã, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh thị xã. Về dự có đồng chí Lê Thanh Long- Phó Bí thư thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Quang Tiêu- Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Hoàng Văn Phúc- Phó Chủ tịch UBND thị xã; cùng lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, 7 phường và đông đảo hội viên, đoàn viên.

 Chương trình “Tết sum vầy- Xuân sẻ chia” Cửa Lò 2024 có sự tham gia của 30 đơn vị đến từ các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể đóng trên địa bàn thị xã và được diễn ra trong vòng một ngày với chuỗi các hoạt động hết sức sôi nổi, ý nghĩa như: hội thi gói, nấu bánh chưng; thi các trò chơi dân gian như: đẩy gậy, đập niêu. Đặc biệt, tại chương trình còn diễn ra chương giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc và trao quà cho các hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, tại chương trình, mỗi phần thi đều đã tạo được một bầu không khí hết sức đặc trưng, náo nhiệt. Ở phần thi gói và nấu bánh chưng, mỗi đơn vị cử ra một đội hình gồm 3 nam, 3 nữ là những người có khả năng gói bánh đẹp, trong vòng một tiếng đồng hồ gói được 06 cặp bánh chưng và tối thiểu 02 cặp bánh tét. Ban tổ chức sẽ chấm điểm phần thi này dựa trên các tiêu chí: chất lượng nguyên liệu, thời gian gói, trọng lượng, bánh chín và trình bày đẹp mắt.

Đối với phần thi đẩy gậy, mỗi đội sẽ có ít nhất 2 VĐV tham gia ở các hạng cân từ 50-60kg dành cho nữ và từ 55-trên 65kg dành cho nam và áp dụng phương thức thi đấu loại trực tiếp.

Đối với trò chơi đập niêu, mỗi đội cử 01 cặp tranh tài, đội nào đập được số niêu nhiều hơn, đội đó sẽ thắng cuộc.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của chương trình này, BTC sẽ trao các suất quà cho các Đoàn viên, hội viên, trẻ em, học sinh, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người bị khuyết tật, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng bởi thiên tai, giảm thời gian việc làm, mất việc làm, đoàn viên, và hội viên, người lao động và các đối tượng thuộc gia đình chính sách trên địa bàn thị xã.

Chương trình được đã tạo được sân chơi văn hoá, thể thao lành mạnh, gắn kết giữa các tổ chức hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, qua đó góp phần động viên, khuyến khích đoàn viên, hội viên, người lao động khắc phục khó khăn, hăng say lao động, sản xuất.. Đồng thời thông qua chương trình, một lần nữa khẳng định, chính quyền các cấp, các nhà hảo tâm, cộng đồng sẽ luôn dành sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn thị xã, nhất là trong mỗi dịp Tết đến- Xuân về, với phương châm: “không để một ai bị bỏ lại phía sau”./.

Phan Thành- Duy Quý