Cửa Lò: Chương trình Ngày hội “Tết Sum vầy – Xuân Chia sẻ” năm 2024 sẽ được diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

Đăng ngày 12/01/2024

Sáng 12/01/2024, Ban Chỉ đạo chương trình Ngày hội “Tết Sum vầy – Xuân Chia sẻ”  năm 2024 thị xã Cửa Lò đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Trần Quốc Tuấn-Thị Ủy viên, Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Các đồng chí trong BTC, lãnh đạo UBND, Chủ tịch UBMTTQ 7 phường cùng dự.

Theo đó, chương trình ” Tết Sum vầy- Xuân Chia sẻ” năm 2024 của thị xã Cửa Lò có sự phối hợp thực hiện giữa các đơn vị: Mặt trận tổ quốc, Liên Đoàn lao động, Hội Nông dân và Hội liên hiệp phụ nữ thị xã. Chương trình dự kiến sẽ được diễn ra từ 7h-21h ngày 28/01/2024 (tức vào ngày 19/12/2023 âm lịch), tại địa điểm sân vận động phường Nghi Hương, với nhiều hoạt động hết sức sôi nổi, ý nghĩa như: hội thi gói, nấu bánh chưng; thi các trò chơi dân gian; giao lưu văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt, tại chương trình, BTC sẽ trao các suất quà cho các Đoàn viên, hội viên, trẻ em, học sinh, người lao động vè các đối tượng trên địa bàn thị xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị khuyết tật, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng bởi thiên tai, giảm thời gian việc làm, mất việc làm, đoàn viên, hội viên, người lao động và các đối tượng thuộc gia đình chính sách.

Ảnh tư liệu

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian để thảo luận và đưa ra các đề xuất, kiến nghị, các giải pháp phù hợp, cũng như phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, đơn vị nhằm để chương trình Ngày hội “Tết Sum vầy – Xuân Chia sẻ” năm 2024 của thị xã được diễn ra thành công, theo đúng kế hoạch.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBMTTQ thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Trần Quốc Tuấn đề nghị, tại chương trình Ngày hội “ Tết Sum vầy- Xuân Chia sẻ” năm 2024, công tác tổ chức phải được đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả, trong đó, nhấn mạnh thời gian tổ chức các hoạt động từ 7h giờ ngày 21h nên để không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các đơn vị liên quan đến công tác tổ chức, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức Chương trình cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan thường trực Liên đoàn lao động thị xã thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Đồng thời, chú trọng xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra chương trình; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm lan tỏa sâu rộng mục đích, ý nghĩa của chương trình…

Chương trình Ngày hội “Tết Sum vầy – Xuân Chia sẻ” năm 2024 được diễn ra nhằm động viên, khuyến khích đoàn viên, hội viên, người lao động khắc phục khó khăn, hăng say lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống,. Đồng thời khẳng định, các cấp chính quyền các cấp, các nhà hảo tâm sẽ luôn đồng hành cùng các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn thị xã trong mỗi dịp Tết đến- Xuân về, với phương châm: “không để một ai bị bỏ lại phía sau”./.

Phan Thành- Duy Quý