Cửa Lò: Triển khai mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới”

Đăng ngày 24/08/2017

Chiều ngày 24/8/2017 UBND TX Cửa Lò tổ chức triển khai mô hình điểm“Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” tại phường Nghi Thu.

bhg

Mô hình đặt ra là đẩy mạnh hoạt động thông tin truyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức và người dân về chính sách pháp luật có liên quan đến phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trê cơ sở giới. Phân biệt đối xử về giới và ảnh hưởng của bạo lực trên cơ sở giới tới sự phát triển bền vững của xã hội.

bhg1

bhg2

bhg3

bhg4

bhg5

Nâng cao năng lực và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, triển khai các dịch vụ, mô hình hỗ trợ, can thiệp phòng ngừa và giảm hiệu bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện, tổng kết báo cáo triển khai thực hiện mô hình.

bhg6

Ngay sau Hội nghị triển khai, phường Nghi Thu đã tổ chức ra mắt 2 câu lạc bộ Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới khối Hiếu Hạp và khối Hòa Đình và sinh hoạt chuyên đề “ngăn ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới”./.

                                                          Thanh Bình- Duy Quý