Các trường tiểu học Cụm chuyên môn số II tổ chức thành công chương trình giao lưu“ Kỹ năng tham gia giao thông an toàn” năm học 2023-2024

Đăng ngày 06/12/2023

Trong ngày 06/12, tại trường Tiểu học Nghi Hòa, Phòng GD&ĐT thị xã đã tổ chức chương trình giao lưu “ Kỹ năng tham gia giao thông an toàn” năm học 2023-2024 cho các trường Tiểu học Cụm chuyên môn số II gồm: Trường tiểu học Xanh Tuệ Đức, Trường tiểu học Nghi Hòa, Trường tiểu học Nghi Hương và Trường Tiểu học Nghi Hải.

Theo đó, chương trình giao lưu được diễn ra trong 2 buổi sáng và chiều. Trong buổi sáng là phần dạy thực hành của 04 giáo viên đến từ 04 trường tiểu học thuộc Cụm chuyên môn số II với nội dung về hoạt động an toàn giao thông, trong thời lượng tối đa 20 phút, theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng có hiệu quả đồ dùng thiết bị dạy học đã được triển khai.

Trong buổi chiều cùng ngày là phần giao lưu của các em học sinh đến từ 04 trường với các nội dung: Thi trắc nghiệm ATGT, thi vẽ tranh và thể hiện năng khiếu của học sinh.

Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải nhất phần dạy thực hành của giáo viên cho cô Trần Thị Quỳnh Anh, giáo viên trường Tiểu học Nghi Hoà, giải Nhì cho cô Lê Thị Thu Hằng, trường Tiểu học Nghi Hương và đồng giải Ba cho các giáo viên đến từ trường tiểu học Nghi Hải và Xanh Tuệ Đức.

Về phần giao lưu của các em học sinh, BTC đã trao giải Nhất đồng đội cho Trường tiểu học Nghi Hòa, giải Nhì cho Trường tiểu học Nghi Hương và đồng giải Ba cho 2 trường tiểu học Nghi Hải và Xanh Tuệ Đức.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, qua đó giúp tạo cơ hội trao đổi, chia sẻ, rút kinh nghiệm về phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động tập thể, các sân chơi trong trường học; Bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho giáo viên về đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học đã được triển khai để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Đồng thời, tạo môi trường trải nghiệm, giúp học sinh tìm hiểu về ATGT thông qua các trải nghiệm “Học mà chơi” phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học góp phần nâng cao nhận thức về ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông cho bản thân, gia đình và xã hội, giúp học sinh các trường trong cụm giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Qua đó, phát huy tính năng động, sáng tạo trong công tác quản lí chỉ đạo và giáo dục ATGT của đội ngũ cán bộ giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thị xã./.

Phan Thành- Duy Quý