Năm 2023, phường Nghi Thu đón và phục vụ gần 1 triệu lượt khách du lịch

Đăng ngày 27/10/2023

Chiều ngày 27/10, phường Nghi Thu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Quang Tiêu – Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện 1 số phòng, ban, đơn vị thị xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể, BCH quân sự, Công an phường , Đội quản lý an ninh du lịch, các nhà hàng, khách sạn, đại diện các khối dân cư phường Nghi Thu.
Năm 2023 phường Nghi Thu đã huy động các nguồn lực để chỉnh trang hạ tầng phục vụ du lịch, nhất là xã hội hóa chỉnh trang ở khu lâm viên phía Đông đường Bình Minh, các điểm đến phục vụ du khách. Công tác tuyên truyền quảng bá du lịch được đẩy mạnh. Công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động du lịch dịch vụ trên địa bàn được chú trọng. Phường cũng luôn quan tâm đến công tác môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách và văn hóa ứng xử cho lao động trong ngành du lịch. Qua đó góp phần  tạo niềm tin  và thu hút khách về với địa phương ngày một nhiều.  Trong năm đã có gần 1 triệu lượt khách đến thăm quan nghỉ mát trên địa bàn, tăng 25,6% so với năm 2022, trong đó khách lưu trú đạt 376 ngàn lượt, doanh thu từ các hoạt động du lịch dịch vụ ước đạt 942 tỷ đồng, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm trước…
Ngoài đánh giá những kết quả đạt được, hội nghị tập trung làm rõ những hạn chế trong hoạt động du lịch năm 2023, đồng thời thảo luận các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch năm 2024.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Tiêu – Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả địa phương đã đạt được; đồng thời thông tin một số tình hình thu hút đầu tư của thị xã ở khu vực phía Đông đường Bình Minh. Phó Chủ tịch UBND thị xã cũng gợi mở một số định hướng để Nghi Thu tổ chức tốt hơn các hoạt động du lịch trong năm 2024.
Cũng tại hội nghị này, UBND phường Nghi Thu khen thưởng cho 6 tập thể và  3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch năm 2023.
Hữu Lương  – Ngọc Ánh