Nghi Hòa: Công bố sản phẩm đạt chuẩn 3 sao OCOP

Đăng ngày 04/10/2023

Chiều ngày 04/10, UBND phường Nghi Hòa phối hợp với Hội nông dân phường tổ chức lễ công bố sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao OCOP đối với thương hiệu Bột Ngũ cốc HaDaLiFa. Về dự lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền- Chủ tịch Hội Nông dân thị xã; đại diện Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã, Phòng Kinh tế thị xã; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể địa phương; Bí thư, khối trưởng các khối đóng trên địa bàn.

Xuất phát từ tình yêu thiên nhiên, nhận thấy tiềm năng từ nguồn đất nông nghiệp, chủ doanh nghiệp Bột ngũ cốc dinh dưỡng HaDaLiFa là anh Hoàng Xuân Tuấn và vợ là chị Phan Thị Liên đã dồn hết tâm huyết xây dựng nên thương hiệu Bột ngũ cốc dinh dưỡng HaDaLiFa. Với quy trình sản xuất khép kín, hiện đại, an toàn và giàu dinh dưỡng; lấy khách hàng làm trọng tâm, làm nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Sau hơn 4 năm đi vào sản xuất và sau 2 năm đăng ký dự thi OCop, Bột ngũ cốc dinh dưỡng HaDaLiFa đã vinh dự được UBND tỉnh Nghệ An công nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Sản phẩm Bột ngũ cốc HaDaLiFa được chế biến từ 25 loại hạt nông sản quý như hạt óc chó, hạnh nhân, đậu các loại. Sau khi được thu mua về, trước khi đưa vào chế biến hạt được rửa sạch, sau đó được đem ngâm nước sạch trong vòng 4-6 tiếng để loại bỏ các tạp chất. Sau khi ngâm đủ thời gian sẽ được rửa sạch và đưa lên dàn phơi, đến khi ráo nước sẽ được đưa vào máy sấy hơi nhiệt nhằm đảm bảo các dưỡng chất tự nhiên. Tiếp đó, các loại hạt được mang đi sấy chín, sau khi sấy chín, 25 loại hạt sẽ được phối trộn tỉ lệ dinh dưỡng bằng máy và đưa vào xay vỡ, bước cuối cùng là xay mịn. Sau khi hoàn tất các công đoạn nói trên, sản phẩm được đóng gói và phân bổ ra thị trường. Được biết, một tháng cơ sở sẽ tung ra thị trường 15.000 hộp. Hiện các sản phẩm của cơ sở đã được xuất khẩu sang Cộng hòa Liên Bang Nga và Thái Lan cũng như phủ sóng trên 24 tỉnh thành trong cả nước. Với hệ thống 30 ngàn đại lý bán hàng.

Sản phẩm Bột ngũ cốc HaDaLiFa có công dụng thay thế bữa ăn chính, hỗ trợ giảm mỡ, săn cơ, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa và ổn định huyết áp, cải thiện hệ tim mạch. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai khi sử dụng sẽ hạn chế dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Bên cạnh sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao Bột ngũ cốc dinh dưỡng HaLiDaFa, cở sở còn có thêm các sản phẩm là trà thảo dược và hạt Granola.

Việc được xếp công nhận OCOP hạng 3 là cơ hội giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, nâng cao giá trị; đồng thời, tiếp tục tạo động lực để các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm, năng lực sản xuất, kinh doanh, đưa các sản phẩm uy tín phục vụ người tiêu dùng và mở thị trường ngày càng rộng hơn./.

Phan Thành- Duy Quý