Nghi Thủy thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Đăng ngày 26/07/2023

Tối ngày 26/7, UBND phường Nghi Thủy tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Các đồng chí: Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Võ Văn Tuất – Phó Ban dân vận Thị ủy; Võ Minh Vỹ – Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy; Đại diện BCH Quân sự thị xã; Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò – Bến Thủy; Đại diện tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt; đông đảo nhân dân trong và ngoài phường cùng dự.

Mảnh đất Nghi Thủy có 130 liệt sỹ đã ngã xuống trong chiến trận, 5 mẹ Việt Nam anh hùng được vinh danh, có nhiều thương bệnh binh với những dấu tích của chiến tranh để lại. Người hi sinh mãi bất tử với thời gian, người còn sống vẫn tiếp tục cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đã có không ít những tấm gương thương bệnh binh gương mẫu trong đời sống, giỏi giang trong lao động sản xuất, họ là hình mẫu cao đẹp cho thế hệ trẻ soi sáng và tự hào.

Trong không khí trang trọng, thiêng liêng, những nén hương thơm và những ngọn nến tri ân đã được thắp sáng trong khuôn viên đài tượng niệm liệt sỹ phường để bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tới những người con anh hùng vĩ đại của đất mẹ đã đã hi sinh máu xương, hạnh phúc tuổi trẻ cho đất nước mãi thanh xuân, tươi đẹp.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã trao các suất quà cho thương bệnh binh, trên địa bàn. Trước đó, nhiều hoạt động nghĩa tình của được Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức hội, đoàn tổ chức để hướng về ngày 27/7 như đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách; tổ chức bữa cơm tri ân; chăm sóc, vệ sinh khuôn viên đài tưởng niệm liệt sỹ…

Thông qua hoạt động ý nghĩa này nhằm giáo dục, bồi đắp thêm lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho mọi thế hệ sau này. Những viên gạch hồng sẽ tiếp tục được xây lên để những trang sử hào hùng mãi bất diệt với thời gian, để đời đời con cháu mãi khắc ghi tên các mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sỹ, từ đó khơi dậy ý chí kiên cường xây dựng quê hương tươi đẹp trong thời đại mới của thế hệ trẻ.

                                                              Nguyễn Hương – Tạ Nhật