Nông dân Thu Thuỷ phát triển kinh tế từ nguồn vốn ưu đãi

Đăng ngày 24/07/2023

Quan tâm giúp đỡ các hội viên nông dân nghèo, cận nghèo có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH để đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên xoá đói giảm nghèo được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội nông dân phường Thu Thuỷ triển khai xuyên suốt trong nhiều năm qua. Nhờ nguồn vốn vay này, nhiều hội viên nông dân phường Thu Thuỷ đã mạnh dạn đầu tư thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Đến tham quan mô hình nhà hàng hải sản của gia đình anh Phùng Bá Thảo – chủ nhà hàng Hằng Thảo, hội viên nông dân khối 1, phường Thu Thủy, chúng tôi đã rất bất ngờ bởi sự phát triển kinh tế của gia đình anh. Từ hộ gia đình gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh do phải giải toả nhà hàng ở phía đông đường Bình Minh theo chủ trương của thị xã; Đến nay, gia đình Anh đã có một nhà hàng khang trang, hiện đại với khuôn viên rộng 400m2, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Anh Phùng Bá Thảo cho biết: “Khi thực hiện giải toả phía Đông đường Bình Minh, trả lại mặt bằng cho thị xã, gia đình chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm địa điểm kinh doanh, cũng như nguồn vốn để đầu từ nhà hàng mới. Thời điểm đó, được sự hướng dẫn, giúp đỡ Hội Nông dân phường, gia đình chúng tôi đã được tiếp cận và vay 100 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của ngân hàng chính sách. Gia đình đã  mạnh dạn đầu tư hệ thống nhà hàng lớn nhất nhì khu du lịch Cửa Lò. Sau gần 3 tháng kinh doanh trọng điểm vào mùa du lịch, doanh thu 1 ngày từ 35 triệu đến 55 triệu đồng. Nhà hàng đã thực hiện niêm yết giá theo quy định, các món ăn đều được chế biến đảm bảo vệ sinh ATTP, đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp; chính vì những điều đó nên khách hàng tìm đến nhà hàng ngày càng đông”.

Có thể thấy, nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội đã phát huy tốt hiệu quả của mình. Người dân dễ dàng tiếp cận và có điều kiện để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng”. Thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách, nhiều hội viên nông dân phường Thu Thuỷ đã mạnh dạn đầu tư thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Hiện nay, Hội Nông dân phường Thu Thuỷ đang quản lý 12.898.200.000 đồng, với 5 tổ tiết kiệm vốn vay và 238 hộ vay vốn.

Để có được kết quả trên, Hội Nông dân phường Thu Thủy đã tích cực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai đồng bộ các giải pháp, gắn với củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn. Hội cùng các Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn phải sử dụng đúng mục đích, không có tình trạng xâm tiêu vốn, nợ quá hạn, nớ xấu. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên nông dân nghèo, cận nghèo có cơ hội tiếp cận nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên xoá đói giảm nghèo. Từ đó có những đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cũng như góp sức xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân ngày càng phát triển./.

Nguyễn Văn Hồng – Chủ tịch Hội nông dân phường Thu Thuỷ