UBMTTQ VN Nghi Hải khóa VI, nhiệm kỳ 2019- 2024 tổ chức hội nghị lần thứ XI

Đăng ngày 12/07/2023

Chiều ngày 12/7, UBMTTQ VN Nghi Hải khóa VI, nhiệm kỳ 2019- 2024 tổ chức hội nghị lần thứ XI, đánh giá kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và Tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giải đoạn 2003 – 2023, bà Lê Thị Xanh, Phó chủ tịch UBMTTQVN Thị xã Cửa Lò, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các đoàn thể địa phương và trưởng ban công tác mặt trận các khối tham dự.
6 tháng đầu năm 2023, UBMTTQ phường đã góp phần động viên nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng nhà nước, các nhiệm vụ kinh tế- xã hội của địa phương. Công tác mặt trận đã động viên được nhiều nguồn lực trong xã hội, khơi dậy sức mạnh niềm tin của nhân dân, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động, vận động thu hút sự hưởng ứng tích cực và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh của phường. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, Nghi Hải đã vận động nhân dân phát huy nội lực đạt 1 tỷ 441 triệu đồng, 550 ngày công để làm hơn 2000 m đường và mương, vận động được trên 334 triệu đồng hỗ trợ 800 lượt đối tượng khó khăn trong dịp Tết Quý Mão. Phối hợp hỗ trợ xây dựng 2 nhà đại đoàn kết, tu sửa 1 nhà với kinh phí gần 100 triệu đồng…
Ngoài đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, hội nghị còn dành thời gian để đánh giá lại kết quả 20 năm tổ chức ngày hội “ Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003- 2023, Nghi Hải đã có một sự thay đổi rõ nét, trong đó có cái trò to lớn của MTTQ VN phường đã triển khai sâu rộng đến từng hộ gia đình, khối dân cư đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Thông qua ngày hội, những giá trị văn hóa mang bản sắc dân tộc đã được giữ gìn và phát huy, góp phần củng cố tình làng nghĩa xóm, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Những nội dung triển khai hoạt động của ngày hội đã đẩy lùi các tệ nạn xã hội, các danh hiệu văn hóa hàng năm đều tăng, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến. Trong 20 năm qua, 100% khu dân cư trên địa bàn đều tổ chức cả phần lễ và phần hội, tổ chức 190 lượt bữa cơm đại đoàn kết, hỗ trợ tặng quà với số tiền gần 70 triệu đồng cho 200 hộ khó khăn. Toàn phường đã huy động được hơn 20 tỷ đồng để xây dựng đô thị văn minh…
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đánh giá hiệu quả của việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân mang lại, đồng thời mong muốn trong thời gian tới hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì, đuổi mới và nâng cao bởi đây là hoạt động bổ ích giúp cho đội ngũ cấp ủy, chính quyền , hệ thống chính trị gắn bó mật thiết với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân.
Dịp này, UBND phường Nghi Hải đã khen thưởng cho 7 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 – 2023./.
Mỹ Hạnh – Duy Quý