Nghi Hải: Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND phường khóa VI nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng ngày 05/07/2023

Sáng ngày 5/7, HĐND phường Nghi Hải khóa VI nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 6 với sự tham dự của các đại biểu HĐND Thị xã bầu trên địa bàn phường, trưởng các phòng ban ngành cấp Thị, đại biểu HĐND phường khóa VI, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các tổ chức đoàn thể,các cơ quan đơn vị, trường học, bí thư khối trưởng, trưởng ban công tác mặt trận 7 khối trên địa bàn phường.
Tại kỳ họp này, HĐND phường khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành miễn nhiệm chức vụ UV UBND phường đối với ông Nguyễn Trung Kiên, miễn nhiệm chức danh phó chủ tịch UBND phường đối với ông Nguyễn Văn Hương do chuyển công tác, và bãi nhiệm đại biểu HĐND đối với một số đại biểu do chuyển công tác. Đồng thời bầu các chức danh UV UBND đối với ông Trần Việt Đức và bầu chức danh Phó chủ tịch UBND phường đối với ông Trần Thế Hoàn.
Tổng giá trị sản xuất đạt 760,4 tỷ đồng, đạt 54,1%kế hoạch, tăng 12,1%, thu ngân sách đạt trên 1,6 tỷ đồng, sản lượng đánh bắt thủy hải sản đạt 2.195 tấn, tình hình chính trị đảm bảo, quốc phòng an ninh, trật tự xã hội ATXH được giữ vững, văn hóa có nhiều khởi sắc…là bức tranh toàn cảnh mà 6 tháng đầu năm 2023 Nghi Hải đã đạt được. Trong đó, các hoạt động về thương mại – dịch vụ diễn ra sôi nổi, công tác phát triển du lịch được chú trọng thực hiện, đặc biệt Nghi Hải đã xây dựng thành công 1 HTX Làng nghề và 9 sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp Tỉnh đã khẳng định được chất lượng và thương hiệu của mình. Công tác xóa đói giảm nghèo đã được làm tốt, đã cấp 295 thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc diện người có công, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi…
Ngoài đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, kỳ họp này cũng đã thảo luận đề ra nhiệm vụ cho 6 tháng còn lại của năm 2023 với nhiệm vụ tiếp tục chỉ đạo thực hiện hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra từ đầu năm và những nhiệm vụ đột xuất từ nay đến cuối năm.
Kỳ họp thứ 6 HĐND phường khóa VI cũng đã thông qua các báo cáo về thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Báo cáo của Thường trực HĐND, các ban HĐND, đại biểu HĐND 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND phường khóa VI.
Vào buổi chiều, kỳ họp thứ 6 HĐND phường khóa VI nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiến hành nội dung chất vấn, trả lời chất vấn, thông qua tờ trình, Nghị quyết và bế mạc kỳ họp./.
Mỹ Hạnh – Duy Quý