Nghi Thuỷ ra quân hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý

Đăng ngày 09/06/2023

Sáng ngày 9/6, phường Nghi Thuỷ tổ chức lễ ra quân  hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý và ngày quốc tế – Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý (26/6) năm 2023.


Ma tuý ảnh hưởng đến sự phát triển của giống nòi, đáng chú ý là sự xuất hiện các loại ma tuý mới, số lượng thanh niên sử dụng đang có xu hướng ngày càng tăng, thực hiện sự chỉ đạo của TW, tỉnh và của thị xã cũng như nắm được tình hình đặc thù của địa phương, phường Nghi Thuỷ có cảng cá, dân cư đông đúc, có nhiều điểm đến du lịch tham quan, mua sắm nên tội phạm có thể lợi dụng điều này để xâm nhập, trà trộn và hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý.

Hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma tuý và ngày Quốc tế, ngày toàn dân phòng, chống ma tuý năm nay với thông điệp “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma tuý” đây được xem là một việc làm đậm chất nhân văn, cũng là một nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc, sức khoẻ cho nhân dân; không kỳ thị, đối xử, phân biệt cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người nghiện, cai nghiện và tái hoà nhập cộng đồng sau cai nghiện, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Sau lễ phát động ra quân, công an phường phối hợp với các lực lượng, tổ chức, đoàn thể ra quân tuyên truyền lưu động vào khu các dân cư phổ biến Chỉ thị 36/CT-TW của Bộ Chính trị về tăng cường nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống, kiểm soát ma tuý. Công tác tuyên truyền tạo nên một chiến dịch truyền thông diện rộng phòng chống ma tuý trên địa bàn nhằm phát huy sức mạnh của phong trào toàn dân phát hiện tố giác tội phạm về ma tuý. Tăng cường kiểm soát ma tuý trong tình hình mới đang có chiều hướng tinh vi, phức tạp. Đồng thời, nhân rộng những mô hình điển hình trong công tác phòng, chống ma tuý. Uỷ ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh xây dựng đô thị văn minh để đào thải ma tuý ra khỏi địa bàn; Các khối tăng cường quản lý khu dân cư, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng.

Lễ ra quân diễn ra trong không khí sôi nổi, quyết tâm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia cổ vũ và hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý.

                                                                                                                        Nguyễn Hương – Duy Quý