Phó bí thư thường trực Thị ủy Lê Thanh Long: “Tinh thần xung kích của mặt trận và các tổ chức đoàn thể là rất quyết liệt”

Đăng ngày 31/08/2021

Sáng ngày 31/8, đồng chí Lê Thanh Long – Phó bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HDND Thị xã, phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 thị xã đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ VN Thị xã và các tổ chức đoàn thể Thị xã Cửa Lò về hoạt động phòng chống dịch Covid – 19 trong thời gian thị xã thực hiện CT 16. Cùng tham dự có đồng chí: Võ Văn Hùng – Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Phó chủ tịch UBND Thị xã và trưởng một số phòng, ban liên quan.

Ngay khi xuất hiện những ca nhiễm Sars-Cov-2 đầu tiên trên địa bàn Cửa Lò, trên tinh thần quyết liệt, thần tốc, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã vào cuộc nhanh chóng, linh hoạt với những hoạt động thiết thực, góp sức vào công cuộc chống dịch của thị xã. Cụ thể: Hội Nông dân thị xã thành lập 7 tổ kết nối hỗ trợ nông dân tại 7 phường nhằm kết nối, giới thiệu, tiêu thụ và cung ứng thực phẩm, nhu yếu phẩm cho nhân dân trên toàn thị. Đến nay, hội đã kết nối và tiêu thụ khoảng 5.000 đơn hàng, giúp người dân đảm bảo lương thực yên tâm thực hiện cách ly theo Ct16; Hội Phụ nữ thị xã kết nối các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng với hội viên phụ nữ nấu hàng nghìn suất cơm gửi đến các công dân cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch; Hội Cựu chiến binh lập các đội an ninh tại các chốt kiểm soát, phối hợp với lực lượng chức năng làm tốt công tác truy vết và vận động bà con cách ly; Đoàn thanh niên thành lập đội thanh niên phản ứng nhanh với 128 đoàn viên, thực hiện các mô hình xung kích tình nguyện có dấu ấn như mô hình “shipper xanh”, “thanh niên phát thanh”, tham gia trực chốt và phối hợp với các tổ chức làm tốt công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Đến ngày 31/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Cửa Lò đã tiếp nhận hơn 1 tỷ 940 triệu đồng (cả tiền mặt và nhu yếu phẩm) của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ nguồn lực này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tiến hành trao nhiều phần quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, người dân gặp khó khăn.. Nhờ những hoạt động trên, qua gần 2 tuần thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16, nhìn chung người dân thị xã Cửa Lò đồng tình cao, nghiêm túc thực hiện cách ly theo quy định, đồng lòng cùng địa phương kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận bàn bạc kỹ cách thức tổ chức, phối hợp giữa các lực lượng thực hiện nhiệm vụ để tránh chồng chéo, đảm bảo giãn cách nghiêm. Các đại biểu cũng có các kiến nghị, đề xuất như: Một số người dân, đặc biệt tại “vùng xanh” còn chủ quan, chưa thực hiện nghiêm túc quy định cách ly theo Chỉ thị 16; Đề xuất tiêm vaccine cho đội ngũ tình nguyện viên phòng, chống dịch ở cơ sở…

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Thanh Long – Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND Thị xã biểu dương tinh thần xung kích của mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã chủ động, vào cuộc quyết liệt ngay từ ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16, không để người dân thiếu đói, đảm bảo an sinh xã hội và an dân. Việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 ngay khi vừa xuất hiện 2 ca nhiễm bệnh đầu tiên đã giúp Cửa Lò tránh nguy cơ dịch lây lan trên diện rộng. Đồng chí phó bí thư thường trực cho rằng, đợt dịch lần này xảy ra trên địa bàn chưa từng có tiền lệ nên việc tổ chức, điều phối công việc có lúc, có nơi còn lúng túng, thiếu quyết đoán. Nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới tại thị xã Cửa Lò sẽ còn diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng khi xuất hiện thêm ca nhiễm cộng đồng, đồng chí đề nghị mặt trận, các tổ chức đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm, ý thức của người dân trong phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm, chặt chẽ hơn việc cách ly theo Chỉ thị 16. Thị xã sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; Quản lý chặt việc thực hiện 5K tại các khu chợ, tránh nguy cơ lây nhiễm.

Trong tình hình dịch đang phức tạp, kéo dài, Thị xã sẽ chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến và một số hình thức khác tùy theo tình hình từng địa bàn cụ thể, đảm bảo để các em “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Ủy ban MTTQ VN thị xã tiếp tục vận động, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn của toàn dân, kịp thời chăm lo cho các đối tượng yếu thế. Đồng chí đề nghị mặt trận, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác phối hợp, điều phối trong các hoạt động để tạo thành sức mạnh tổng hợp, đảm bảo thắng lợi cuộc chiến chống dịch của địa phương.

                                                          Dương Tân – Duy Quý